เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา (1 ก.พ.) ร.ต.อ.จัตุพล ชูคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุขับรถไล่ชน และยิงกันมีผู้บาดเจ็บ บนถนนสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา บริเวณหน้าร้านไก่ใต้น้ำ ร้านอาหารพื้นบ้านชื่อดัง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ กำลังตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปราม ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฆฉ 3272 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีขาว และ รถฮอนด้าซีวิค ที่จอดอยู่ข้างหลังอีกคัน

ตรวจสอบบริเวณหน้ากระจกรถฟอร์จูนเนอร์ด้านซ้ายมีรอยกระสุน 1 รู นอกจากนี้ภายในสาครมงคล 2 ซอย 9 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ข้างร้านไก่ใต้น้ำและอีกฝั่งเป็นร้านกาแฟ ยังพบรถจักรยานยนต์นับสิบคันถูกชนล้มระเนนระนาดอยู่ริมถนนข้างร้านกาแฟ และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก และบนถนนข้างรถฟอร์จูนเนอร์ มีร่างของชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถฟอร์จูนเนอร์นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บสภาพสะบักสะบอม ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี สภาพแขนหัก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ช่วยปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถฟอร์จูนเนอร์ ขับเข้ามาในซอยข้างร้าน จากนั้นนายภาณุ คนขับเรียกหา นายประดิษฐ์ มุณีแนม อายุ 52 ปี หรือพี่ลูกหมี เจ้าของร้านไก่ใต้น้ำ ให้ออกมาพบก่อนขับรถพุ่งชนพี่ลูกหมีทันที แต่หลบทัน แล้วรถเสียหลักพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านกาแฟล้มระเนนระนาดหลายคัน จากนั้นก็ขับเข้าไปในซอยเพื่อไปกลับรถแล้วขับย้อนมาทางเดิมเพื่อจะหนีออกไปทางหน้าร้าน แต่พนักงานของร้านคนหนึ่งใช้ปืนยิงสกัดหลายนัดทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนกับรถกระบะ และพนักงานได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ แต่เจ้าตัวขัดขืนจนเกิดชุลมุนลงไม้ลงมือรุมทำร้ายจนบาดเจ็บนอนนิ่งอยู่บนถนน ก่อนตำรวจจะเข้ามาควบคุมเหตุการณ์ ท่ามกลางลูกค้าที่มานั่งทานอาหารในร้านจำนวนมากเพราะเป็นวันหยุดตรุษจีน

ขณะที่พี่ลูกหมี เจ้าของร้าน ให้การเบื้องต้นว่า รถฟอร์จูนเนอร์ พยายามขับพุ่งชนตนแต่หลบทันจึงวิ่งเข้าไปหยิบปืนออกมาส่งให้ลูกน้องยิงสกัดจนเสียหลักพุ่งไปชนรถที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้าน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไรเพราะตนไม่เคยรู้จักกับชายคนนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวพร้อมลูกน้องที่ใช้ปืนยิงรถไปสอบสวนรายละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านไก่ใต้น้ำและบริเวณโดยรอบอีกครั้ง เพื่อดูว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร รวมถึงจะสอบสวนชายคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ถึงสาเหตุที่มาก่อเหตุดังกล่าวอีกครั้งหลังรักษาตัว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป