สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองมุลตานประเทศปากีสถานเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ว่า นายฮัสซัน จาวิด ตำรวจอาวุโสจังหวัดปัญจาบเปิดเผยว่า รถบัสนำแรงงานเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลวันหยุดทางศาสนาออกเดินทางจากเมืองเซียลคตมุ่งหน้าไปตามถนนตวนซาซึ่งเป็นทางหลวงสายพลุกพล่าน จุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองเดรา กาห์ซี ข่าน จังหวัดปัญจาบ แต่ได้ชนประสานงากับรถตู้คอนเทนเนอร์ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา สาเหตุของอุบัติเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ


ขณะที่นายเชอร์ ข่าน หัวหน้ารับผิดชอบทีมกู้ภัยในที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 33 ศพ บาดเจ็บอีก 40 คนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว บางรายอาการสาหัส ส่วนคนขับรถบัสเสียชีวิต ผู้โดยสารบนรถบัสส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่กำลังเดินทางกลับบ้านในเขตราชันปุระเพื่อฉลองวันหยุดทางศาสนา
ด้านนายฟาวัด เชาดรี รัฐมนตรีประชาสัมพันธ์ของปากีสถาน กล่าวว่าแสดงความเสียใจผ่านทางทวิตเตอร์และยังขอให้คนขับรถในระบบขนส่งมวลชนทั้งหลายขอให้มีความใส่ใจและดูแลชีวิตของประชาชนที่มอบความเชื่อใจ เมื่อเกิดการละเมิดหรือทำผิดกฎจราจรก็จะเกิดความเสียหายรุนแรงขึ้นมาได้
ทั้งนี้อุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นได้ในปากีสถาน เพราะถนนหนทางยังขาดการซ่อมบำรุงและดูแลระบบสาธารณูปโภคและยังมีละเมิดกฎจราจรอีก

เครดิตภาพAP