จากกรณีดราม่านร้อน แม่ค้าออนไลน์จำนวนมากได้การไลฟ์สดขายเสื้อผ้าประตูน้ำ ตัดหน้าแม่ค้าขายเสื้อผ้า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวางในโลกออนไลน์ มีทั้งมุมเห็นต่าง และคล้อยตาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บุ้ง ใบหยก หรือ บุ้ง-สะธี ทายาทตึกใบหยก ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “เนื่องจากทางผู้เช่าพื้นที่มีหลากหลายวิธีในการขายสินค้า ทางบริษัทจึงสนันสนุกทุกวิธีการขายให้แก่ผู้เช่าทุกเจ้า เพื่อที่จะได้รับยอดขายสูงสุด ทางบริษัทจึงจัดพื้นที่ต้องรับสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม การทำการไลฟ์สดจะต้องได้รับคำอนุญาตจากเจ้าของร้านแต่ละร้านจ้า”

นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพที่มีข้อความด้วยว่า “จากกระแสข่าวการห้ามไลฟ์สด ในร้านค้าประตูน้ำ ทางด้านตลาดเสื้อผ้าใบหยกประตูน้ำ ตึกบีแกลเลอรี่ (ใบหยก 3) ศูนย์การค้าใบหยก 1 และศูนย์การค้าใบหยก 2 ทางนโยบายของบริษัท ไม่ได้มีการห้ามไลฟ์สดในตึกและในพื้นที่แต่อย่างใด ทางบริษัทมีนโยบายในการสนับสนุนการขายของลูกค้าที่มาเช่าพื้นที่ หากสิ่งใดที่ทำได้ และทำให้ทางผู้เช่ามียอดขายเพิ่มขึ้น ทางบริษัทจะเปิดเสรีทางการขายให้แก่ผู้เช่าในพื้นที่

ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยการที่จะไลฟ์ต้องได้รับคำอนุญาตจากทางร้านร้านนั้น (ร้านที่ห้ามไลฟ์จะมีประมาณ 10% ของจำนวนผู้เช่าของทางตลาดเสื้อผ้า) ทางตลาดเสื้อผ้าใบหยก ได้มีมาตราการป้องกันโควิด-19 และที่จอดรถพร้อมสำหรับผู้มาใช้บริการ ขอบพระคุณค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : bungbaiyoke