จากการที่ ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทยต้องมีอันพลาดในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ที่ว่าง กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าชาวจังโก้ ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย ที่แอริโซนา สหรัฐอเมริกา เนื่องจากป่วยด้วยอาการไตอักเสบจำเป็นต้องถอนตัว แต่มีข่าวออกมาจากพิธีกรชายรายการทีวีช่องหนึ่งในไทยว่าการถอนตัวของ ศรีสะเกษ น่าจะมีเบื้องหลัง เพราะแกล้งป่วยหวังเงินใต้โต๊ะ

 เกี่ยวกับประเด็นข่าวที่ออกมา “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของศรีสะเกษ ได้เผยว่า ตนไม่พอใจกับข่าวที่ออกมาทั้งๆที่ไม่เป็นความจริงเลย ที่เขาบอกว่าไม่ชกเนื่องจากมีผลประโยชน์ ถามหน่อยว่ามวยไม่ชก ใครจะจ่ายเงินให้ เหมือนซื้อของจะมาเอาของฟรีแล้วไม่จ่ายเงิน ใครเขาจะให้ คนที่พูดปัญญาอ่อนจริง ๆ คนในวงการมวยรู้ดี ซึ่งตนไม่อยากจะไปฟ้องร้องให้เสียเวลาแค่นี้ก็เหนื่อยพอแล้ว คนนอกวงการเมื่อไม่รู้จริงก็ไม่ควรพูดให้คนอื่นเขาเสียหาย ถ้าหากเจอซึ่ง ๆ หน้าตนไม่รับรองเหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 ส่วนประเด็นที่จะให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ขยับไปชกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) หรือไม่นั้น เอาไว้กลับไปเมืองไทยค่อยมาปรึกษากันอีกครั้งเพราะตอนนี้ นวพล ก็ติดอันดับ 1 ในรุ่นนี้อยู่ เมื่อถึงไทยก็จะให้ ศรีสะเกษ ไปเช็กร่างกายที่ รพ.เปาโล คุยกับ นายแพทย์ตุ๋ย รุ่งเจริญ ก่อนเพราะว่าเขามีพรรคพวกที่ชำนาญการเรื่องโรคไตอยู่บ้าง

ในส่วนของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ล่าสุดอาการดีขึ้นเป็นลำดับ รับประทานอาหารได้มากขึ้น แต่ยังดูซึม ๆ อยู่จึงให้ “เทรนเนอร์ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ คอยดูแล และอีกอย่างสภาพอากาศที่ฟินิกซ์หนาวด้วยจึงไม่อยากให้ออกไปข้าวนอกโรงแรม ตนหวังว่าอันดับโลกของเราน่าจะอยู่อันดับ 1 เหมือนเดิมเพื่อรอชิงไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส คูเอดราส กับ เจสซี โรดิเกวซ ดาวรุ่งอเมริกา ที่ได้ขึ้นชกแทน ศรีสะเกษ ต่อไป