จากกรณี ตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังตำรวจ สภ.บางเสาธง และ สภ.คูคต บุกทลายบ่อนวิ่ง 2 แห่ง โดยจุดแรกพื้นที่ สภ.บางเสาธง เป็นบ้านเลขที่ 148 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จับกุมนักเล่นพนัน 43 คน เป็นผู้ชาย 17 คน ผู้หญิง 23 คน ผู้หญิงต่างด้าว 3 คน พร้อมของกลาง เงินสด 49,300 บาท และอุปกรณ์สำหรับแทงไฮโลจำนวนหนึ่ง ขณะที่ จุดที่สองพื้นที่ สภ.คูคต ตรวจค้นห้องแถวไม่มีเลขที่ ภายในตลาดนานาเจริญ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังพบเบาะแสว่า ลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ไพ่ เสือ มังกร จากการตรวจค้นพบนักพนัน 42 ราย เป็นผู้ชาย 12 คนและผู้หญิง 30 คน กำลังมั่วสุมเล่นไพ่กันอยู่ พร้อมตรวจยึดของกลางเงินสด 112,700 บาท และไพ่ 256 สำรับ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

ก็ใจมันรัก! ปปป.บุกทลายบ่อนวิ่ง 2 แห่ง รวบผีพนันไม่กลัวโควิด ได้เกือบ 100 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ขอเรียนชี้แจงว่า ถึงแม้ทั้งสองกรณี จะเป็นการปฏิบัติการร่วมกัน มีการวางแผนร่วม แต่ในเมื่อเกิดเหตุในลักษณะสุ่มเสี่ยงไปในทางก่อให้เกิดคลัสเตอร์ ทางตนได้ออกคำสั่งให้ 5 เสือโรงพัก ทั้งสภ.บางเสาธง และ สภ.คูคต มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1) พร้อมออกคำสั่งให้รองผู้บังคับการจังหวัดปทุมธานีและรองผู้การจังหวัดสมุทรปราการ ไปรักษาราชการแทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาคหนึ่งที่ 55/ 2565 ลงวันที่ 5 ก.พ. ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รองผกก.ป., พ.ต.ท.กัณตภณ ธนาธิปปิ่นสกุล รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.กชกร ไทรศาศวัต สวป.สภ. และ พ.ต.ต.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้ รองผู้บัญชําการตํารวจภูธรภาค 1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรภาค1 เป็นผู้ควบคุมกํากับดูแลการปฏิบัติราชการ

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ยงยุทธ ดวงวงษ์ รอง ผกก.ปสภ.คลองสิบสอง รรท.รองผกก.ป.สภ.คูคต, พ.ต.ท.สุนิชาญ พงศ์ภราดร รอง ผกก.สส.สภ.หนองเสือ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.คูคตและ พ.ต.ต.สวิช สืบเพ็ง สว.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.สว.สส.สภ.คูคต จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาคหนึ่งที่ 57 / 2565 ลงวันที่ 5 ก.พ. ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สน.บางเสาธง, พ.ต.ท.ธัชพล สุคนธมาน รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ปราการ จงประสิทธิ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.ธีรพันธ์ ทบสมัย สวป. และ พ.ต.ต.ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สว.สส. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้ รองผู้บัญชําการตํารวจภูธรภาค 1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรภาค1 เป็นผู้ควบคุมกํากับดูแลการปฏิบัติราชการ

นอกจากนี้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท.ผกก.สภ.บางเสาธง, พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง ผกก.ป.สภ.คลองด่าน รรท.รอง ผกก.ป.สภ.บางเสาธง, พ.ต.ท.วรัษฐา วุฑฒิรักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท. ผกก.สส.สภ.บางเสาธง, พ.ต.ท.บุญช่วย บุญรอด สวป.สภ.เมืองสมุทรปราการ รรท.สวป.สภ.บางเสาธง, และ พ.ต.ท. สุวิทย์ พรมน้อย สว.กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท.สว.สส.สภ.บางเสาธง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.