จากกรณีนางวิไลลักษณ์ จันทรฤทธิ์ อายุ 47 ปี ร้องสื่อมวลชนขอให้ติดตามคดีที่ นายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือเดียร์ อายุ 19 ปี บุตรชาย เสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้าย เหตุเกิดที่สนามเด็กเล่นเคหะออเงิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. ก่อนกลับนอนพักที่บ้านเลขที่ 9/37 หมู่บ้านแสงธรรม แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. แต่มีอาการสาหัส เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ ติดต่อรถกู้ชีพนำส่ง รพ.แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ภูมิพลฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ สน.คันนายาว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายนายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือเดียร์ ถึงแก่ความตาย ประกอบด้วย นายณัฐพงษ์ แสงอินทร์ อายุ 21 ปี นายศิริมงคล สุมนต์ อายุ 22 ปี พร้อมกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-18 ปี จำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 5 คน ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.คันนายาว เหลือเพียง นายจิระวัฒน์ นิพิฐกุล อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่ยังไม่มามอบตัว ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

โดย น.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวของ 1 ในผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า พาน้องมามอบตัวทั้งหมด 4 คน หลังเป็นข่าวบางเรื่องไม่เป็นความจริง น้องๆ ยอมรับผิด แต่ตอนก่อเหตุไม่ได้ถึงขั้นอุ้มฆ่า กลุ่มน้องตนกับผู้ตายต่างเคยมีเรื่องกันมาก่อน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุน้องตนไปหาผู้ตายที่หน้าบ้าน เพื่อออกมาเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งกัน ไม่มีการข่มขู่ และไม่มีใครมีอาวุธปืนตามที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้คนตายเคยอยู่ร่วมกลุ่มด้วยกันมาก่อน ยอมรับว่าแต่ละคนมีความแสบพอ ๆ กัน มีเรื่องกันมาหลายรอบแล้ว พักหลังผู้ตายหาเรื่องเข้ามาในกลุ่ม ทำให้ถูกขับออกจากกลุ่มไป ตนเคยเตือนว่าอย่าให้มีเรื่องเดือดร้อน เพราะเป็นเพื่อนกันมาก่อน น้องตนผิดที่ทำเขา แต่ไม่คิดว่าจะให้ออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าเพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์เห็นว่าเจ็บหนักควรพาไป รพ.ตั้งแต่แรก แต่กลับไม่ส่ง รพ.ทันที ทำให้เสียชีวิต

ด้านมารดา 1 ในผู้ต้องหา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า รู้สึกสงสารเดียร์ และสงสารลูกของตน เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อรู้ว่าลูกกระทำความผิด ต้องยอมรับต่อผลที่เกิดขึ้น ขอให้ยอมรับผิดไม่ปกป้อง ส่วนเรื่องเหตุการณ์หรือความขัดแย้ง ตนไม่ทราบรายละเอียด ส่วนคำขอโทษจากแม่คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเดียร์ก็เสียไปแล้ว เรื่องนี้จึงอยากขอให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกครอบครัว ให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแลบุตรหลานให้ดี ตอนนี้ทำได้แค่ต้องยอมรับสิ่งที่ทำไป

ต่อมาเวลา 12.20 น. พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้นำตัวนายณัฐพงษ์ แสงอินทร์ อายุ 21 ปี นายศิริมงคล สุมนต์ อายุ 22 ปี พร้อมผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 คน ขึ้นรถควบคุมตัวของ สน.คันนายาว ไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) เพื่อทำการตรวจสอบการมอบตัวตามขั้นตอนกฎหมายในการดำเนินคดีอาญากับเยาวชน ส่วนนายณัฐพงษ์กับนายศิริมงคล ตำรวจจะนำตัวส่งฝากขังศาลในวันพรุ่งนี้ (7ก.พ.) ต่อไป.