เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รองผกก.สส. พ.ต.ต.เลิศศักดิ์ ปิ่นละออ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว ร่วมกันจับกุมตัวนายธนพล คำวงศ์ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์​มือถือ 3 เครื่อง พระเครื่อง 1 องค์ โดยจับกุมได้บริเวณห้องน้ำภายในตลาดนัดสี่แยกพระพรหมคลองสอง ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

สืบเนื่องจากมีเหล่าบรรดาโชเฟอร์แท็กซี่ เข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายเป็นชายทำทีเรียกรถโดยสาร เมื่อไปถึงยังซอยเปลี่ยว คนร้ายได้ใช้อาวุธข่มขู่คนขับบังคับเอาทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป ที่ผ่านมามีโชเฟอร์แท็กซี่เข้าแจ้งความประมาณ 5 ราย ทางฝ่ายสืบสวนจึงเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี และล่าสุดภรรยาของโชเฟอร์ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ติดต่อไปยังมือถือที่คนร้ายนำไป เพื่อขอซิมโทรศัพท์​มือถือคืน และคนร้ายได้โทรกลับมาต่อรอง พร้อมเรียกเงินจำนวน 2,000 เป็นค่าไถ่คืน แต่มีการต่อรองกันจนคนร้ายยอมลดให้เหลือ 1,000 บาท จากนั้นได้ประสานกับทางเข้าจับกุมคนร้ายรายดังกล่าว ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สน.คันนายาว

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. จะเป็นผู้แถลงข่าวในรายละเอียดอีกครั้งที่กองบัญชาการ​ตำรวจนครบาล.