เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง กกท. “บิ๊กเหวียง” พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานการประชุมสภามวยไทยโลก พร้อมกับเปิดตัวเป็นประธาน หลังจากกลับมารับตำแหน่งนี้อีกครั้ง โดยมีคณะกรรมการสภามวยไทยโลกฯ ต้อนรับอย่างอบอุ่น

พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า การผลักดันมวยไทย ร่วมกับ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เข้าสู่ขบวนการโอลิมปิก โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้การรับรองมวยไทยเป็นการชั่วคราวครั้งแรก เมื่อ 6 ธ.ค.59 และให้การรับรองอย่างถาวร เมื่อ 20 ก.ค.64 ทำให้มวยไทยมีศักดิ์และสิทธิ ที่จะได้รบการบรรจุเข้าเป็นชนิดดกีฬาในโปรแกรมโอลิมปิกเกมส์อย่างเต็มตัวในอนาคต ซึ่งขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนมวยไทยสู่โอลิมปิกแล้ว มีเป้าหมายเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ต่อไป

จากนั้น ที่ประชุมแจ้งให้ พล.อ.เชษฐา รับทราบถึงโครงการยูไนเต็ด มวยไทย เพื่อสร้างกระแสนิยมมวยไทย ทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน การนำเสนอวัฒนธรรมมวยไทยในรูปแบบของการจัดกิจกรรมหลากหลาย ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศ ที่มีต้นทุนความนิยมในศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยระดับสูงอยู่แล้ว โดยมีโครงการรณรงค์หลากหลายรูปแบบ ที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จในการผลักดันมวยไทยเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ดำเนินการภายในเดือน ก.ค.65 ไปจนถึงมหกรรม “วันมวยไทย” การแข่งขันชิงแชมป์โลกมวยไทย “เวิลด์คัพ” วันที่ 1-6 ก.พ.66 โดยนักมวยไทยที่มีสิทธิเข้าร่วมจะต้องเป็นผู้ชนะเลิศ หรือเป็นแชมเปี้ยนแห่งประเทศไทย จากการแข่งขันระดับภาค 5 ภาคทั่วประเทศ ส่วนนักมวยต่างประเทศ ต้องเป็นแชมป์มวยไทยที่ประเทศต่างๆ ส่งเข้าแข่งขัน