สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เช้าวันจันทร์ที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามบินฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ เกิดเหตุจับกุมผู้โดยสารชายชาวอังกฤษวัย 40 ปี ในข้อหาข่มขืนผู้โดยสารหญิงวัย 40 ปีเช่นกัน จากเที่ยวบินเดียวกัน โดยเหตุเกิดในส่วนที่นั่งชั้นนักธุรกิจของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เที่ยวบินจากสนามบินนวร์ก ในเมืองนิวเจอร์ซีย์ รัฐนิวยอร์ก ไปยังสนามบินฮีทโธรว์ 

ผู้โดยสารชายถูกกล่าวหาว่าบีบบังคับให้ผู้โดยสารหญิงนิรนามมีเพศสัมพันธ์ด้วย ในระหว่างที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ กำลังนอนหลับพักผ่อนระหว่างเที่ยวบินข้ามคืน โดยทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า ผู้โดยสารทั้งสองรายมีที่นั่งคนละแถวในส่วนของที่นั่งชั้นนักธุรกิจ แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ฝ่ายหญิงมีท่าที ‘ขวัญเสีย’ อย่างมาก เมื่อเธอแจ้งแก่ทีมลูกเรือว่าเธอโดนข่มขืน และยินยอมให้พวกเขาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในลอนดอน ชายที่ถูกกล่าวหาโดนตำรวจจับกุมและนำตัวไปสอบสวนหลังจากเครื่องบินลงจอด

แหล่งข่าวในกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้โดยสารหญิงถูกข่มขืนระหว่างเที่ยวบินในขณะที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ กำลังหลับ เธอวุ่นวายใจมากและแจ้งเหตุแก่ลูกเรือซึ่งวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากบนเครื่องบิน ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มีผู้พบเห็นว่าทั้งคู่พูดคุยกัน และร่วมดื่มเครื่องดื่มในบริเวณเลานจ์ขณะอยู่บนเครื่อง

โฆษกของกรมตำรวจลอนดอนยืนยันว่า มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปจับกุมชายดังกล่าวจริง เมื่อเที่ยวบินลงจอดที่สนามบินฮีทโธรว์เมื่อตอนเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะนี้เขาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังจากผ่านการทำประวัติอาชญากรรมและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การสืบสวนคดี

ส่วนผู้โดยสารหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ กำลังเข้ารับความช่วยเหลือจากที่ปรึกษาด้านจิตวิทยาเกี่ยวกับกรณีข่มขืน และจะมีเจ้าหน้าที่พิเศษเป็นผู้สอบปากคำ

แหล่งข่าว

https://www.thesun.co.uk/news/17589416/business-class-flight-rape-arrest/

เครดิตภาพ : Getty Images