ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมืองกับเขาแค่แป๊บเดียวแต่ดันเป็นเรื่องร้อนในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันทีสำหรับหนุ่ม โทนี่ รากแก่น ที่ออกมาโพสต์รูปหนุ่ม ทิม พิธา นักการเมืองดังแล้วบอกอยากได้นายกฯ​ คนนี้ จากนั้นก็ร่ายยาวการเมืองในมุมตัวเอง ซึ่งหลังจากหนุ่มโทนี่โพสต์ดังกล่าวไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากแคปข้อความของเจ้าตัวไปวิจารณ์ต่อในโลกทวิตเตอร์อย่างร้อนแรงจนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ตอนนี้

ขณะที่ ครูลูกกอล์ฟ เองพอเห็นโพสต์ของหนุ่มโทนี่ก็ขอเข้ามาคอมเมนต์กลับในไอจีของหนุ่มโทนี่ด้วยว่า “พี่โทนี่ที่เคารพ มีหลายประเด็นที่น้องอยากคุยด้วย ไว้ว่าง ๆ ค่อยคุยกัน แต่ประโยคที่พี่บอกว่า ในระบบทุนนิยมแบบนี้ ใครได้ประโยชน์ น้องขอตอบ กลุ่มนายทุน และกลุ่มคนชั้นบน ๆ ที่ร่ำรวย โดยไม่เคยเอาต้นทุนทางสิ่งแวดล้อมเข้าไปคิด ในการทำธุรกิจ แต่อย่างที่พี่บอก climate change มันกระทบทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มคนข้างล่าง ทั้ง ๆ ที่พวกเขาอาจจะใช้ทรัพายากรทั้งชีวิตของโลกใบนี้น้อยกว่า กลุ่มคนข้างบนด้วยซ้ำ พอระบบมันพัง เชื่อมั้ยพี่ คนข้างบน ก็รอดอยู่ดี ยังมีอีกหลายเรื่อง ไว้ค่อยคุยกันนะพี่”

จากนั้นหนุ่มโทนี่ก็มาตอบกลับว่า “ครับ เราก็ติดตามขบวนการความคิดลูกกอล์ฟอยู่นะครับ ชื่นชมและเห็นด้วย เราอาจจะสื่อสารผิดไป แต่เราอยากได้สิ่งเดียวกันคือประชาธิปไตยเหมือนกันครับ” ซึ่งหลังจากหนุ่มโทนี่พูดถึงประชาธิปไตยก็ถูกชาวเน็ตจำนวนมากถล่มยับคาไอจีว่านี่หรือคือประชาธิปไตยในเมื่อเข้าข้างเผด็จการ และอื่นๆ​ อีกมากมาย

ด้านทวิตเตอร์มีชาวเน็ตแคปข้อความของครูลูกกอล์ฟไปประกอบพร้อมคอมเมนต์จวกหนุ่มโทนี่​ อาทิถ้าพี่โทนี่อยู่ฝ่ายธรรมชาติเป็นห่วงสิ่งแวดล้อม ขอแอบกระซิบบอกว่าตั้งแต่คสช.ยึดอำนาจเข้ามาธรรมชาติXXหายหมดแล้วค่ะ #โทนี่รากแก่น , โทนี่รากแก่นคือกลวงมาก คนที่มีต้นทุนในการใช้ชีวิตแล้วเท่านั้นแหละ ลองคุณเป็นเกษตรกรเกิดมาก็เป็นหนี้สิ การดำรงชีวิตในแต่ละวันคิดแค่ว่าจะจ่ายดอกเบี้ยยังไง #โทนี่รากแก่น , แย่ขั้นสุดกับโทนี่ ไม่ไหวนะ พูดแบบนี้ไม่ต่างจากสลิ่มเลยว่าเขาสามกีบ

ตามด้วย ชีวิตพี่มันโคตรบูดเลยว่ะโทนี่ , ไม่ไหวนะ พี่อ่ะสลิ่มแ ด X ชัดๆ , ‘ไม่สลิ่มก็สามกีบ’ โทนี่รู้มั้ยอะคะว่าคำว่า ‘สามกีบ’ เนี่ยสลิ่มใช้เรียกคนที่เรียกร้องประชาธิปไตย รู้มั้ยคะ//แค่นี้ก็บ้งเเล้ว ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @tonirakkaen