ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมาก สำหรับกรณีที่นางแบบสาว นิวนิว เอวเด้ง หวานใจของหนุ่ม เติ้ล ธนพล อดีตพระเอกดังออกมาโพสต์ข้อความในทำนองทนไม่ไหวโดนคนที่รักมากทำร้ายร่างกาย ต่อมาจึงมีข่าวว่าเธอถูกหนุ่มเติ้ลทำร้ายด้วยการเตะจนปากฉีก สร้างความตกใจและสงสารให้กับชาวเน็ตอย่างมาก ก่อนที่วันนี้ (10 ก.พ.) สาวนิวนิวและหนุ่มเติ้ล รวมถึง ทนายไพศาล ทนายที่สาวนิวนิวเรียกว่า พ่อ ได้เดินทางไปพูดคุยในรายการโหนกระแส พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยหนุ่มเติ้ลเล่าว่าตนเป็นโรคซึมเศร้าและไม่รู้ตัวตอนทำร้ายสาวนิวนิวไป

‘เติ้ล ธนพล’ ยอมรับเตะ’นิวนิว’ปากฉีก เผยป่วยซึมเศร้า หอบดอกไม้ลั่น’พี่ขอโทษ’

นิวนิว เผยว่า “เขาไม่เคยเลยในการลงมือลงไม้กับเรา แต่พอเขาออกจากเรือนจำ ตอนแรกหนูคิดว่าคงแกล้งหรืออะไร แต่มันก็แรง หนูก็ไม่พูด เพราะพ่อแม่หนูอยู่ที่บ้าน เรื่องราวก็จบไปเพราะหนูไม่ได้ตอบโต้ แล้วหลังจากนั้นเราก็คิดว่าไปเชียงใหม่กันก่อนเนอะพี่ก่อนลุยงาน อยากให้เขาได้ไปเที่ยวกัน ก็เลยไปเที่ยวกัน ตอนอยู่ชัยภูมิเขาเอาเท้าเหยียบหน้าก่อน เหยียบเพราะอะไรไม่ทราบค่ะ ตอนนั้นเหยียบพอรับได้ แรงไหมก็พอรับได้ค่ะ ไม่อยากส่งเสียง ไม่อยากว่า ไม่อยากทะเลาะ พอเงียบไปเขาก็หายและเหมือนเดิม ไปเชียงใหม่ที่เราไปพักกันที่แรก ก็ไม่ทราบว่าอะไร เราก็คุยปกติและมีดื่มนิดหน่อย ซึ่งพอดื่มได้เริ่มดื่มไป เขาก็คิดเรื่องเก่า พูดเรื่องเก่า เขามีเยอะมาก ๆ จะจินตนาการไปเอง สร้างหนังได้เป็นเรื่อง เอาเรื่องนี้เรื่องนั้นมาปะติดปะต่อกัน พ่อไพศาลเราเรียกเป็นพ่อ คือตอนนี้เขามีเรื่องเลยบอกว่าพาไปปรึกษาพ่อเอ๋ ไม่เคยพาไปเจอ คือเขาจะคิดว่าคนที่หนูเรียกเป็นพ่อคือผัวหนูหมด เขาคิดไปเองอย่างนั้น”

“เขาเป็นคนคิดมาก เขาเคยป่วย คิดวนซึ่งเขาสามารถเอาเรื่องโน้นมาเป็นเรื่องช้างได้ ที่รับไม่ได้คือทำร้ายร่างกายคือต้องถามเขาว่าทำไม เหตุการณ์คือดื่มกันอยู่และเขาก็เริ่มแล้ว ถามมาแล้ว ว่าแล้วว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ หนูก็เงียบ หนูรู้เขาคิดไปเอง พอหนูไม่ตอบ เหมือนหนูไปยั่วโมโหเขา ก็เลยใช้เท้าลูบหน้าหนู ไม่ได้ลูบเฉย ๆ เหมือนเตะเข้าหน้าไปสองที (หัวเราะ) องค์บากเข้าสิง หนูนั่งอยู่ เหตุการณ์เกิดที่โรงแรมที่พักที่หนึ่งค่ะ หนูไม่ได้ทันตั้งตัว หนูนั่งเล่นโน้ตบุ๊กอยู่ เขาเดินมาก็ซัดหน้าหนูเลย หนูก็ป้องกันตัว เหมือนเขาไม่รู้ตัว เขาก็บอกว่ากูก็ไม่อยากคบกับมึงหรอก เพื่อนกูว่าแล้วเป็นแบบนี้ เราก็บอกอะไรของพี่ หนูทำอะไร หนูอยู่กับพี่ทุกวัน ทุกนาที พี่จะหวงอะไร โลกนี้หนูจะคุยกับผู้ชายคนอื่นไม่ได้เลยเหรอ สมมุติพี่หนุ่มกรรชัยหนูเคารพหนูก็เรียกค่ะคุณพ่อ หนูให้เกียรติ”

นิวนิว เผยว่า “ใครก็แล้วแต่ที่มีอายุหน่อยเราเคารพเขา เราก็ให้เกียรติเขายกมือไหว้เรียกพ่อ หนูเคารพเขาบางทีอยากให้เขามีหน้าที่เป็นผู้นำครอบครัว บางทีที่รัก พี่ พ่อ ลูก ตอนนั้นพ่อเตะก็ทำอะไรไม่ได้ หนูไม่สู้เป็นการป้องกันตัวเอง ปากหนูฉีก แต่ไม่เย็บเพราะกลัวพูดไม่ได้ ไม่ได้ตบนะคะ เตะค่ะ”

เติ้ล เผยว่า “ผมเหยียบหน้าเขาจริงครับ มันเป็นการบันดาลโทสะหลาย ๆ เรื่องครับ มันค้างจากหลาย ๆ เหตุการณ์ วันที่ออกมา ถ้าที่ชัยภูมิคือเราเอาเท้าแตะเหยียบ ๆ แต่มันก็ดูแรงไปจริง ๆ เราไม่มีความกดดันหลังจากกลับออกมา คือความคิดเก่า ๆ มันวนลูปกลับมา ทั้ง ๆ ที่เราเข้าไปอยู่ข้างใน มันเหมือนกับการได้บำบัดแล้ว เรื่องที่เขาเรียกใครว่าพ่อผมคิดว่าเป็นผัวจริงครับ ที่คิดเพราะมันเป็นสิ่งที่ผมบอกว่าต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อนเข้าเรือนจำจนหลังเข้า เขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ เจอใครเรียกคุณพ่อทุก ๆ คน บอกจะพาไปหาพ่อคนนี้ เจอพี่ชายผมก็เรียกพ่อคะพ่อขา ผมก็งงตกลงมีพ่อกี่คน มีสามีกี่คน ผมคิดอย่างนั้นจริง ๆ เหมือนจะพามาให้รู้จักกันหลายครั้ง เขาบอกอยากจะพาไปหาพ่อไพศาล พ่อเก่งมาก จะพาไปเจอหลายครั้ง แต่ไม่เจอสักที คิดแบบนี้วนไป นี่นั่นพ่อจ๊ะ พ่อจ๋า ถามว่าหึงไหม หึงหวงมันคืออาการชั่ววูบ แต่ผมเรียกว่าห่วงดีกว่า ห่วงในส่วนที่แบบว่าการเล่นมันมีดาบสองคม การเล่นกับคนอื่น มันเป็นอันตรายและสิ่งที่ดี การเล่นแบบนี้ไม่รู้ใครคิดจริงจัง เหมือนหมาหยอกไก่ เขาอาจจะคิดเกินเลยไป หรือเขาไม่คิดเลยก็ได้ อย่างเขาเคารพผมเรียกพ่อ ตกเย็นมาเรียกลูก ผมเลยสับสน”

“เหตุการณ์วันนั้นที่ไปเตะหน้าเขาเหมือนหลุด แต่เราเล่นกันแบบนี้ที่อยู่ฉะเชิงเทรา พอกลับมาเราก็นั่งเล่นโทรศัพท์ของผม อยู่ดี ๆ ก็มาถึงพี่ไม่รักหนู พี่รัก พี่ไม่เคยสนใจหนู พี่ไม่ปกป้องหนู ผมก็คิดวนลูปไป ว่าเราไม่ดีหรือผิดตรงไหน เขาก็หายไปในห้องน้ำ อยู่คนเดียว เราก็คิด มาเปิดดูผู้หญิงคนนี้เป็นตัวเล็ก ๆ ออกมาปกป้องตัวเอง เราผิดโว้ย ตอนนั้นยังไม่ได้ทำ พอหลังจากนั้น เขาก็ไปนอนเลย ผมก็หมั่นไส้เขา จะดีไม่ดี คือมันวนลูปอยู่ในหัวตลอด มันหายไปแล้ว แต่เราก็เล่น วันนั้นผมดื่มเบียร์ไป 3 ขวดครับ หลังจากนั้นเริ่มมีปากเสียง เราทะเลาะเรื่องเก่าและเดิมจนผมจำได้แค่ว่ามีการปาข้าวของกันเป็นแท่งอะคริลิก ตกที่เขาและผมคนละอัน ผมก็บอกว่าอย่าเล่นแบบนั้น และยื้อกันไปมา ผมก็แยกย้ายกันไปนอน”

“จนประมาณตีสาม พี่ ๆ น้อง ๆ ไลน์มาถามทำไมข่าวออกแบบนั้น ผมก็เลยเดินออกไปดู น้องยังไม่มานาน ก็เดินหา พอเดินมาหาไม่เจอแล้วไปไหน เลยไลน์ถามว่าไปไหนทำอะไรอยู่ ไม่ทันแล้วมึงทำร้ายกู ภาพที่ผมทำร้ายเขามันหายไป มารู้อีกทีและข่าวออก ก่อนเข้าไปเรือนจำ มีการรักษาครับกินยา เป็นซึมเศร้าครับ และเข้าไปเรือนจำทีแรกกินและหลัง ๆ ไม่ได้กินเพราะยาส่วนตัวไม่สามารถเอาเข้าไปได้ ผมก็เลือกไม่กินและเลือกบำบัดเอาคือนอนไม่หลับ ก็คือไม่นอน บำบัดอยู่ 3 เดือนไม่กินไม่ใช้ ไม่อะไรเลย ไม่กินยา ออกมาก็ไม่กินครับ นอกจากบางวันมีบ้าง มียาคลายกังวล ที่นอนไม่หลับ แต่ไม่ได้ใช้บ่อย ส่วนพ่อไพศาล ผมขอโทษครับ (ยกมือไหว้) ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ผมยอมรับ ผมมีลูกผมจะไม่ทำครับ”

ทนายไพศาล เผยว่า “วันนี้จะพูดเราไม่พูดในฐานะทนาย คือผู้ชายการทำร้ายผู้หญิงมันไม่ดูเป็นสุภาพบุรุษ วันนี้เราได้ยอมรับว่าถีบหน้าเขาจริง เขายกมือไหว้เข้าใจนะไหว้จริงใจ ต่อไปอย่าทำร้ายผู้หญิง รู้แล้วว่าพี่เป็นพ่อนะ เข้าใจนะ มีอะไรอยากพูดอะไรเดี๋ยวจะสอนกฎหมายให้ฟังนะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส