“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นผู้เล่น 11 คนแรก ประเดิมต้นสังกัดใหม่ “โลมามหากาฬ” คาวาซากิ ฟรอนตาเล แพ้ อูราวะ เรดส์ ไดมอนด์ 0-2 ในฟุตบอล “ฟูจิฟิล์ม ซูเปอร์ คัพ 2022” ที่นิสสัน สเตเดี้ยม เมื่อ 12 ก.พ.65

ศึกชนแชมป์บอลญี่ปุ่น โหมโรงก่อนเปิดฤดูกาลเจลีก เจ้าเจ ที่เพิ่งย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปซบทีมแชมป์เจลีก ได้รับความไว้วางใจลงตัวจริง ในแนวรุกยืนเยื้องไปทางซ้าย แต่เล่นมาแค่ 7 นาที อูราวะ แชมป์บอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ ก็ออกนำจาก อาตารุ เอซากะ โดย เจ้าเจ ยังไม่มีโอกาสมากนัก จากนี้นครึ่งหลัง ดาวเตะช้างศึก ขยับมาตรงกลางมากขึ้น และเริ่มมีบทบาทมากขึ้น แถมมีจังหวะยิงนอกกรอบแต่ติดคู่แข่ง ก่อนถูกถอดออกมาพักในนาทีที่ 77 ให้ ยู โคบายาชิ ลงไปแทน ก่อนที่ เอซากะ คนเดิม มายิงให้ อูราวะ ทิ้ง 2-0 และจบที่สกอร์นี้ คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพไปครอง

โดยสถิติของ ชนาธิป ในการเล่นเกมแรก ผ่านบอล 58 ครั้ง สำเร็จ 51 ครั้ง คิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์ ส่วนบอลยาว 2 ครั้ง สำเร็จ 1 ครั้ง

สำหรับ ฟุตบอลเจลีก จะเปิดสนามสัปดาห์หน้า ฟรอนตาเล ประเดิมสนามในบ้านตัวเองเป็นคู่แรกของฤดูกาล พบ เอฟซี โตเกียว ในวันศุกร์ที่ 18 ก.พ.65 เวลาไทย 17.00 น.