เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไทยราช สว.กก.5 บก.ป.จับกุม นายจงรักษ์ หรือตั้ม ยี่สุ้นแสง อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ จ.94/2562 ลงวันที่ 20 มิ.ย. 2562 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.9 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 ขณะที่ นายจงรักษ์ พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล ได้ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวออทิสติก ที่พักอยู่บ้านหลังติดกัน โดยอาศัยความสนิทสนมกับญาติของผู้เสียหายเพราะรู้จักกันมานานจนไว้วางใจสามารถเข้าออกภายในบ้านได้ ก่อนฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน มีเพียงผู้เสียหายอยู่เพียงลำพัง เข้าไปลงมือก่อเหตุดังกล่าวหลายครั้ง

 กระทั่งต่อมาเมื่อช่วงต้นปี 2562 ทางญาติเห็นผู้เสียหายมีอาการผิดปกติ จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนพบว่าตั้งครรภ์ประมาณ 6 เดือนเศษ จึงสอบถามจนทราบความจริง ก่อนพาเข้าแจ้งความที่ สภ.มะนังจ.สตูล อย่างไรก็ตามระหว่างนั้น นายจงรักษ์  เกิดทราบเรื่องก่อนจึงไหวตัวชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน นายจงรักษ์ ได้หนีมาประกอบอาชีพรับจ้างตัดปาล์มในพื้นที่ จ.ตรัง จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายจงรักษ์  ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.มะนัง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป