ดีเจมะตูม เผยว่า “พี่หนิงรู้ไหมตัวพี่เองเป็นคนที่วิเศษมากนะ พี่เป็นคนที่เปลี่ยนชีวิตเด็กคนนึงได้ด้วยใจกุศลจริง ๆ ทุก ๆ การกระทำของพี่ ไม่ว่าจะเป็นทางโลกหรือทางธรรมที่เราทำด้วยกัน ตูมรู้เลยว่ามันมาจากข้างในของพี่ พี่หนิงอาจจะไม่ใช่คนที่คนทั้งประเทศรัก พี่หนิงรู้ตัวเองดี แต่วันนี้ให้พี่หนิงจำไว้ว่าพี่หนิงมีคนที่รักพี่มากคนนึง ซึ่งเขานั่งอยู่ต่อหน้าพี่ตอนนี้ ตูมรักพี่หนิงมากนะ ดีใจมากที่ในวงการบันเทิงที่เขาว่ามันมายา หาความจริงใจไม่ได้ อย่างน้อยหนูแม่งโคตรโชคดีที่มีพี่หนิง ปณิตา เป็นกัลยาณมิตรที่ดีในวงการนี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ตูมอยากจะบอกทุกคนนะครับ คำว่าเพื่อนสิ่งที่ตูมได้เรียนรู้มาจากประสบการณ์ ไม่จำเป็นต้องมีเยอะ ขอแค่มีแล้วดี ซึ่งพี่คือคนดีไง”

“อีกคนที่ตูมอยากขอโทษคือพี่พีเค ตูมเคยขอเอไทม์ ไม่จัดรายการกับพี่พีเคเมื่อปีที่แล้วครับ ขอลาออก เพราะตูมรู้สึกว่า ยิ่งตูมอยู่กับพี่พีเคเท่าไหร่ ตูมยิ่งดูต่ำลง ด้อยลง ๆ ตูมรู้สึกว่าพี่พีเคเขาคือความ professional ความ First class จริง ๆ เขาดูเป็นคนที่มีของ แต่ตัวเราเองกลับด้อยค่า จิตเราปรุงแต่งไปก่อน ตูมเคยขอพี่เล็กว่าตูมไม่อยากทำแล้วกับพี่พีเค เพราะว่าพี่พีเคดูแพงไป แล้วหนูยิ่งดูราคาถูกกว่าเดิมอีก แต่ทุกคนเชื่อไหมครับ พี่ชายคนนี้พอสวิตช์มาหลังกล้อง พี่เป็นคนแม่งโคตรน่ารักเลย อันนี้ตูมกล้าออกตัวเลยนะครับ เป็นคนที่ไม่เคยคิดเหยียดใคร ไม่เคยคิดด้อยค่าใคร แถมดูว่าใครต้องการอะไร แล้วดึงคนนั้นมาให้อยู่ position เดียวกัน ที่ตูมจัดรายการวิทยุ First class แฉข่าวเช้าได้ดี 80% คือพี่พีเค ตูมรู้ว่าในใจลึก ๆ ของพี่พีเคก็รู้ว่าการที่เราไปทำงานด้วยกับเราไม่ได้เงินเยอะ พี่มีตัวเลือกอีกเยอะมาก แต่การที่พี่ตื่นเช้าทุกวัน มานั่งตรงเวลา แล้วด่าตูมทุกครั้งที่ตูมมาสาย มันไม่ใช่ เพราะพี่อยากอวดภูมิว่ากูเป็นเจ้าที่ แต่พี่อยากให้ตูมตระหนักถึงและให้เห็นคุณค่าของงานในวงการนี้”

“พี่คือต้นแบบโดยที่พี่ไม่รู้ตัว ตูมมองว่าพี่พีเคเป็นคนเก่ง ดูแลคนข้างหลัง เขาแบกคนไว้เยอะมาก เพราะฉะนั้นความเป็นผู้นำมันทำให้เขาอ่อนแอไม่ได้ ซึ่งตูมอยากบอกพี่พีเคนะ พี่อ่อนแอได้ พี่ผิดพลาดได้ ล้มได้ เจ็บได้ พี่พีเคคือมนุษย์ ตูมไม่ได้มาสอนพี่นะ แต่ตูมอยากให้พี่มองตูมนะ นี่คือเด็กคนนึงที่รักพี่เหมือนกัน หนูรักพี่มาก พี่พีเคอาจจะพลาด ตูมอาจจะพลาด พี่หนิงอาจจะพลาด เราทั้ง 3 คน อาจจะพลาดในวงการนี้ เราอาจจะมีข่าวไม่ดี เคยมีเรื่อง มีราวอะไรก็แล้วแต่ แต่ท่านผู้ชมครับ พวกคุณก็พลาดได้เช่นกัน เพราะพวกเราทุกคนคือมนุษย์ มนุษย์มันผิดพลาดได้เสมอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ จุดประสงค์ของเราคือต้องการให้คนดูได้เรียนรู้และเข้าใจ ยอมรับกับคำว่าธรรมชาติ มันเป็นธรรมชาติพี่ที่เวลาเราพลาดเราจะโดนตำหนิ วันนี้พี่มีสติแล้ว พี่ก็เดินหน้าต่อ แล้วพี่ยังทำเรื่องดี ๆ ได้อีกเยอะมากบนโลกใบนี้ อย่างน้อยก็เป็นต้นแบบที่ดีให้หนูรู้ว่าหนูต้องตื่นมาจัดรายการให้ทันพี่ให้ได้ รักนะ”


หนิง เผยว่า “พวกเราโคตรดีใจเลยที่มีมะตูมอยู่ตรงนี้ แล้วสิ่งที่รู้สึกดีใจที่สุดคือ เพื่อนกันอะ ในวันที่ทุกข์ที่สุด มันไม่ฉุดกันลงต่ำ วันที่ตูมทุกข์เราก็อยู่ข้าง ๆ วันที่เราทุกข์ตูมก็อยู่ข้าง ๆ แล้วเชื่อว่าถ้าตูมมารับคำด่าจากสังคมแทนหนิง หนิงว่าตูมก็ยอม ณ วันนี้เราสองคนมาออกรายการคนก็อาจจะหาว่าเราสร้างภาพ ขอบคุณในหลาย ๆ เรื่อง ที่ฉุดสติพี่ขึ้นมาให้พี่ไม่ทำอะไรที่มันก้าวร้าว รุนแรง แล้วมันก็แย่หนักลงไป  ไม่ใช่แค่พี่ช่วยตูม ตูมก็ช่วยชีวิตพี่เหมือนกัน”

พีเค เผยว่า “พี่ไม่บอกน้อง แต่พี่บอกคนดูแล้วกัน หลังจากดูเทปนี้ไป คนที่รักอยู่แล้วก็ขอให้รักมะตูมมากขึ้น แต่คนที่ยังไงกูก็เกลียด อย่างน้อยก็ได้ฟังมะตูมในปี 2022 นี้ หลังจากที่ผ่านทุกอย่างในชีวิตมาแล้ว ขอให้แค่เกลียดเขาน้อยลง แค่นั้นเอง แล้วคุณจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้อนาคตไปได้อีกไกล และมีอะไรให้สังคมได้อีกเยอะด้วย”