จากกรณีโลกออนไลน์ เผยแพร่ภาพของภัตตาหารที่มีญาติโยมนำมาถวายพระสงฆ์ โดยพบตะขอเบ็ดที่อยู่ในตัวปลา ขณะที่พระฉันอาหารก็เจอกับตะขอเบ็ดดังกล่าว โชคยังดีที่คายออกมาได้ทัน มิเช่นนั้นอาจเป็นอันตรายได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดสีโควนาราม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยได้รับการเปิดเผยจาก พระครูกิตติธีราภรณ์ ชุ่มสูงเนิน เจ้าอาวาสวัดสีโควนาราม ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ระหว่างที่ฉันภัตตาหารเช้า เป็น “ต้มปลา” ที่ญาติโยมนำมาถวาย รู้สึกว่ามีวัตถุแข็งๆ อยู่ในปาก พอคายออกมาก็พบว่าเป็นตะขอเบ็ดตกปลา เมื่อคายออกมาแล้วก็เอามาปักไว้ที่ไข่ต้ม เพื่อที่จะถ่ายรูปโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยว่าเวลาทานอะไรให้ดูให้ดีๆ ให้พึงระมัดระวังอยู่เสมอ เพราะอาหารที่นำมาถวายพระ ญาติโยมก็ไม่เห็นเช่นกันว่ามีอะไรที่แปลกปลอมปะปนอยู่ข้างใน ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการแกล้งหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะญาติโยมที่นำมาถวายไม่มีเจตนาไม่ดี และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ในการรับประทานอาหาร

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งบอกว่า อันตรายมากๆ น่ากลัว บางคอมเมนต์ก็ฝากให้คนที่ปรุงอาหาร ระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะไม่ว่าใครทานเข้าไป เจอแบบนี้เสี่ยงอันตรายมากๆ.