เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวถึงกรณีมีเพจดังได้มีการโพสต์การขับขี่รถ จยย. หวาดเสียว โดยการขี่รถ จยย. แล้วยืนปล่อยมือ บนถนนเยาวราช ช่วงท้ายของเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 2 ว่า สำหรับกรณีที่มีการนำเสนอทางเพจดังกล่าวอย่างแพร่หลาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการขับขี่บนถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กทม. จริง โดยผู้ที่โพสต์ คือ นายกฤษฎาภรณ์ หรือ แก้ว ชีพสัตยากร  อายุ 27 ปี และยอมรับว่าตนเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง และชอบพากันไปทำกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ไปทำบุญ ไปบริจาคสิ่งของ ฯลฯ ซึ่งตนมีเพจและผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 50,000 คน หลังจากนั้นได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว หลังมีการนำเสนอข่าวสารทางสื่อมวลชนต่าง ๆ ตนจึงได้เข้าพบ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ คำผายจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา คือขับขี่รถ จยย. โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ, ใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี อัตราโทษตามกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงจุดที่มีการขับขี่แล้ว ตรงกับรถ จยย. ของนายกฤษฎาภรณ์ ซึ่งหลังจากนายกฤษฎาภรณ์ รับทราบข้อกล่าวหาพร้อมให้การรับสารภาพว่าที่กระทำไปเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตั้งใจจะนำเสนอในกลุ่มเฉพาะเท่านั้น และได้ขอโทษต่อสังคมที่ได้กระทำลงไป รู้สึกสำนึกผิด และขอเตือนให้เยาวชนหรือผู้ที่ได้ดูคลิป ไม่ให้กระทำในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากผิดกฎหมาย

ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวอีกว่า ขอเตือนให้ผู้ที่จะคิดทำอะไรลักษณะแบบนี้ อย่าได้กระทำ เพราะจะทำให้ตนเองได้รับอันตราย หากพลัดตกจากรถ อาจเกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถอื่นหรือเป็นอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้อื่นได้ อีกทั้งจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ศาลแขวงปทุมวันพิพากษาปรับ 10,600 บาท รับสารภาพปรับ 5,300 บาท ส่วนรถของกลางศาลสั่งริบ