เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.สัมพันธ์ ทิมเจริญ รองผกก.สส. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.จักรพรรดิ ปะถะปะตา สว.สส และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.นิว อายุ 24 ปี ชาวอุดรธานี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ Honda รุ่น Click 125 i สีขาวดำ ทะเบียน 1กภ 9971 ชลบุรี โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์” จับกุมตัวได้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอุตสาหกรรมบางกะดี ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จากนั้นนำตัวไปตรวจค้นยังห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด พร้อมยึดของกลางอีกหลายรายการ อาทิ เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทำทีเข้าไปที่ห้างทอง หวังโต๊ะกัง (เยาวราช) ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า Robinson ถนนศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จากนั้นได้ขอดูสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท มูลค่า 88,000 บาท จากพนักงานขาย ก่อนที่จะทำการโอนเงินผ่านมือถือโดยปลอมสลิป และโชว์หลักฐานว่าได้จ่ายเงินให้กับทางร้านเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วและมีการถ่ายรูปสลิป รวมทั้งสร้อยข้อมือทองคำไว้เป็นหลักฐานให้แก่ทางร้าน เมื่อผู้ต้องหาได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท จึงรีบออกจากร้านไปและได้ขี่รถ จยย.หลบหนีออกจากห้าง

ต่อมาทางร้านตรวจสอบพบว่าสลิปที่โอนเงินเข้ามาเป็นสลิปปลอม จึงให้พนักงานขายของทางร้านเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ติดตามตัว น.ส.นิว มาดำเนินคดี จนกระทั่งต่อมาชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางหลบหนีหลังก่อเหตุ ทราบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอย 28 ต.บ้านใหม่ จึงเฝ้าประกบและติดตามตัว กระทั่งวานนี้ (18 ก.พ.) น.ส.นิว ขี่รถ จยย. มาจอดที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอุตสาหกรรมบางกะดี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว โดยผู้ต้องหารับว่า เป็นคนก่อเหตุปลอมสลิปหลอกซื้อทองที่ร้านดังกล่าวจริง

จากการสอบสวน น.ส.นิว รับว่า หลังก่อเหตุได้สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาทมาแล้ว ได้นำไปขายที่ห้างทองไทยมิตร (ทองเยาวราช) ภายในตลาดฐานเพชรได้เงินสดมา 79,200 บาท โดยใช้บัตรประชาชนของมารดา ในการขายทอง เมื่อได้เงินมาแล้ว จึงนำเงินที่ได้ไปจ่ายค่างวดรถยนต์ 3 งวด เป็นเงิน 32,195 บาท ไถ่ถอนโทรศัพท์ iPhone 11 ที่จำนำไว้ 18,500 บาท และไถ่ถอนโทรศัพท์ยี่ห้อ Oppo รุ่น a 12 ราคา 11,000 บาท จ่ายค่าเช่าห้องอีก 4,000 บาท ที่ค้างไว้ นอกนั้นส่วนที่เหลือตนเองก็ได้ใช้จ่ายไปจนหมดสิ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.