จากกรณี สามียิงภรรยาเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 15/17 ถนนนางน้อย หมู่ 3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกติดกันหลายหลังหน้าบ้านเลขที่ 15/17 ทราบชื่อคือนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ถูกยิงด้วยปืนชนิดลูกโม่เข้าที่แผ่นหลังและศีรษะรวม 3 นัด ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือ นายภา (สงวนนามสกุล)อายุ 66 ปี สามีผู้เสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 18 ก.พ.)

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 18 ก.พ.ย.) นายภา   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรัง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่สภ.เมืองตรัง หลังก่อเหตุใช้ปืนชนิดลูกโม่ จ่อยิงภรรยาคือนางเอ (สงวนนามสกุล)

โดยได้เดินทางมาพร้อมด้วยบรรดาญาติๆและลูกสาวเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รองผกก.สอบสวน พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.(สอบสวน) ก่อนจะนำตัวไปเค้นสอบปากคำโดยใช้เวลากว่า 2 ชม.

ผัวโหดคว้าปืนจ่อยิงเมีย 3 นัดดับสลด เซ่นปมทะเลาะปัญหาหนี้สิน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุอ้างว่าได้ทำตกในขณะหลบหนี  โดยจำสถานที่ไม่ได้หลังจากเกิดเหตุก็ได้หลบหนีไปยังบ้านของคนรู้จัก ก่อนจะติดต่อมายังลูกสาวให้มารับไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นในชั้นจับกุมพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปฝากขังชั่วคราวยังห้องขัง สภ.เมืองตรัง เพื่อรอนำตัวส่งฟ้องศาล จ.ตรังต่อไป

ขณะที่ผู้ต้องหาได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนำตัวเข้าห้องขังว่านักข่าวถ่ายได้เลย ไม่จำเป็นต้องปิดบังใบหน้าตน เปิดเผยได้เลยปมเหตุที่ลงมือฆ่ามีมากมาย เป็นปัญหาที่หมักหมม ทั้งเรื่องหึงหวงเอาจริงๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับภรรยามีน้อย แต่คนที่ทำให้ปัญหายืดยาวคือแม่ภรรยา ส่วนเรื่องเงินไม่ได้มีปัญหาเพราะตนมีแต่ให้ภรรยามาตลอด แต่เขาไปหาคนอื่นไปอยู่กับคนอื่น ในแบบไปไม่ลา มาไม่ไหว้ โทรไม่ติด ไม่รับโดยเป็นแบบนี้มาตลอดจนทำให้ตนสุดทนยอมรับว่าที่ผ่านมา 8 ปีห่วงและรักมาก แต่วันนี้ไม่ห่วงแล้ว เนื่องจากตนเต็มที่แล้ว