จากกรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. เปิดปฏิบัติการเขย่าวงการผ้าเหลือง “ล้างบาป ปราบอลัชชี” ทุจริต “เงินทอนวัด” เฟส 4 บุกจับกุม “พระสิทธิวรนายก” หรือ “เจ้าคุณแจ๊ค” เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมดำเนินการเชิญตัว เจ้าอาวาสวัด 11 แห่ง เข้าสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางการโอนเงิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ปรากฏว่ากุฏิของท่านเจ้าคุณแจ๊ค ได้ปิดเงียบและมีป้ายแขวนติดเอาไว้ว่าห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต และผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามกับพระสมาน ปัญญาวุฒโฑ พระลูกวัดฯ ที่กำลังนั่งคอยประพรมน้ำมนต์ให้กับญาติโยมที่มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมโบสถ์สีชมพู, ห้องน้ำติดแอร์ และอีกหลายๆ อย่าง โดยท่านบอกว่า ตั้งแต่ท่านเจ้าคุณแจ๊ค กลับมาที่วัดฯ ในตอนเย็นวานนี้ (18 ก.พ.) ท่านก็มีสีหน้าเรียบๆ และไม่มีทีท่าว่าจะเครียดอะไร คงเป็นปกติเหมือนเช่นทุกวันและก็ได้เข้าพักผ่อนในกุฏิ จนกระทั่งเช้าท่านก็ได้ฉันภัตราหารเช้าตามปกติ

เปิดเส้นทางประวัติ ‘เจ้าคุณแจ๊ค’ ก่อนโดนยุทธการปราบอลัชชีปิดเกม

จากนั้นท่านก็ได้แต่บอกว่าอยากจะพักผ่อน ยังไม่อยากให้ใครเข้าพบ และท่านก็ได้ปิดกุฏิเงียบหายไปเลย คาดว่าน่าจะมีลูกศิษย์มารับท่านไปที่ใดที่หนึ่ง ส่วนบรรยากาศภายในวัดวันนี้ ก็ยังมีญาติโยมได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากบ้างน้อยบ้าง ส่วนเจ้าหน้าที่ของวัดฯ ก็ยังทำหน้าที่ขายดอกไม้ธูป-เทียน กันตามปกติ.