อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจสื่อที่พยายามขยี้ประเด็นที่เจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะประเด็นที่กุนซือชาวอิตาลีระบุว่า “ไก่เดือยทอง” มีขุมกำลังที่อ่อนลงหลังตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมปิดตัวลง โดยระบุว่าที่เขาพูดว่าทีมอ่อนลงนั้น เป็นความหมายในเชิงปริมาณ ไม่ใช่เชิงคุณภาพ หลังทีมปล่อยนักเตะออกจากทีมไป 4 คน แต่ได้เข้ามาใหม่แค่ 2 คน พร้อมชี้ว่าบรรดาสื่อบางคนต้องการที่จะให้เกิดปัญหาขึ้นในทีมของเขา

นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” กล่าวว่า “ผมต้องขอโทษด้วย แต่ผมรู้สึกว่าสถานการณ์ในเรื่องนี้มันรบกวนจิตใจผมมาก ๆ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีคนบางคนที่พยายามสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นกับผม ไม่ใช่แค่ผมในตอนนี้ แต่รวมถึงหลาย ๆ เรื่องในอดีตที่ผ่านมาด้วย ผมได้อ่านหลายเรื่องในอดีตเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ และหลายเรื่องมันก็ก่อให้เกิดปัญหากับโค้ช ประธาน และตัวสโมสร ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ท่านประธานสโมสรรู้ดีอยู่แล้วว่าผมคิดอย่างไรกับทีม”

“ตอนที่ผมให้สัมภาษณ์นั้นมันคือหลังตลาดนักเตะปิดทำการ พวกเขาถามผมว่าผมพอใจหรือเปล่า ผมก็ตอบไปว่าสโมสรทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว เราเสียนักเตะไป 4 คน ซึ่งเป็นนักเตะที่ผมมองว่าสำคัญ แต่นักเตะที่เราปล่อยยืมตัวไปเหล่านี้เป็นนักเตะที่เราต้องจ่ายค่าเหนื่อยสูง และเมื่อคุณจ่ายค่าเหนื่อยสูง นั่นหมายความว่านักเตะเหล่านั้นคือคนสำคัญสำหรับสโมสร เราต้องวางแผนอนาคต เพราะเราต้องการนักเตะที่เคยมีประสบการณ์ในลีก และในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของผมนั้น ผมพูดว่าเราขาดทุนเรื่องการเสริมทัพ ในแง่ของปริมาณนักเตะในทีม เมื่อคุณเสียนักเตะออกไป 4 คน แต่ได้เข้ามาแค่ 2 คน”

เครดิตภาพ : REUTERS