เมื่อวันที่ 19 ก.พ.พ.ต.ต.วุฒิ คงชื่น สารวัตรเวร สภ.ท่าตะโก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 18 ก.พ.) ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกฆ่าตายบริเวณข้างบ้านเลขที่ 214/3 หมู่ 8 ต.วังปลาสร้อย อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายธวัชชัย นิระนะวก อายุ 66 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเปลญวณที่ผูกติดกับระหว่างต้นมะขามเทศ ที่อยู่บริเวณข้างบ้านในสภาพมีรอยถูกยิงด้วยปืนเข้าที่บริเวณเอว ด้านหลังจนเป็นรอย 9 รู ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือยิงแบบระยะเผาขน จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมในพื้นที่โดยเฉพาะภรรยาของผู้ตาย และพี่ชายของภรรยา

จากการสอบสวนภรรยาของผู้ตายให้การว่า นายธวัชชัยเป็นอดีตครูสอนอยู่โรงเรียนวังปลาสร้อย แต่ได้เกษียณราชการออกมาได้หลายปีแล้ว และที่ผ่านมา ยอมรับว่า สามีมีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า เวลาเมาก็จะชอบพูดมาก และพูดไปเรื่อย แต่ไม่เคยถึงขนาดไปเมาท้าตีท้าชกกับใครนะ มีแต่เพียงแต่เมื่อไม่นานมานี้สามีไปมีปัญหากับคนอีกหมู่บ้านหนึ่ง โดยครั้งนั้น สามีถูกคนที่หมู่บ้านดังกล่าว รุมทำร้ายถึงขั้นสลบเหมือด ต้องหิ้วปีกพาขึ้นจยย.พ่วงข้างกลับมาส่งที่บ้าน อีกทั้งยังถูกคนกลุ่มนั้นข่มขู่ไว้ด้วยว่า ห้ามข้ามถิ่นไปเหยียบหมู่บ้านแห่งนั้นอีก ส่วนสาเหตุจะใช่เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งเก่าหรือไม่นั้นตนก็ไม่สามารถระบุได้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเชิญตัวคนในละแวกบ้านใกล้เคียงซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องทางฝ่ายของภรรยาผู้ตายไปสอบปากคำถึง 8 ราย เพื่อหาข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวพันกับเรื่องธุรกิจบางอย่างกับญาติฝั่งภรรยา  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่วัดวังปลาสร้อย ซึ่งเป็นที่บำเพ็ญกุศลศพนายธวัชชัย ปรากฏว่า ญาติของผู้ตายต้องตกใจ เมื่อตำรวจกองปราบปรามจำนวนหลายนายเดินทางด้วยรถยนต์ 2 คัน มาที่วัดเพื่อร่วมงานศพ และพบกับภรรยาผู้เสียชีวิต และลูก เพื่อสอบปากคำในเบื้องต้น จากนั้นได้ไปตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บรอยเท้า ลายนิ้วมือของคนร้าย ขณะที่ภรรยายืนยันว่าสามีไม่เคยขัดแย้งกับใคร

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับปมสังหารครั้งนี้ชุดสืบสวน ทั้งกองปราบปราบปรามและตำรวจภูธรภาค 6 มีประเด็นจากพยานแวดล้อมพุ่งเป้า ไปยังคนรู้จักเป็นหลักเนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ตาย เข้าไปมีส่วนรู้เห็นธุรกิจสีเทาของญาติหรือกลุ่มคนในพื้นที่ และมีการทวงถามเรื่องเงินจากกลุ่มคนดังกล่าว และอีกประเด็น ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำและเมื่อเมาสุราผู้ตายมักจะพูดเพ้อเจ้อ ด่าทอคนในหมู่บ้านอาจสร้างความไม่พอใจกับใครบ้าง และผู้ตายจะชอบนอนในแปล จุดที่ถูกสังหารเป็นประจำเป็นเวลานานๆ บางครั้งก็หลับจนถึงเที่ยงคืนกว่าจะเข้าบ้าน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะทราบพฤติกรรมดี จึงเดินไปลงมือยังจุดเกิดเหตุ โดยคนในบ้านไม่ได้ยินเสียงปืนแล้วหลบหนีไป คาดว่าน่าจะตามจับกุมตัวได้ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน.