เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิชของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่ายังพอใจการเล่นของลูกทีมแม้พลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-3 ซึ่งความปราชัยในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี แม้ครองบอลได้มากกว่าถึง 71% ต่อ 29% แถมโอกาสยิงก็มากกว่า แต่เจอทีเด็ดจาก แฮร์รี เคน ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 59 และนาที 90+5 สเปอร์ หยุดสถิติแพ้ติดต่อกันในลีกไว้ที่ 3 นัด ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ด้าน แมนฯ ซิตี ยังนำจ่าฝูงก็จริง แต่นำ ลิเวอร์พูล แค่ 6 แต้ม และยังเตะมากกว่า 1 นัด

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี สร้างโอกาสได้มาก ผมไม่สามารถพูดถึงสิ่งที่ผิดพลาดเกี่ยวกับทีม พวกเขาเล่นอย่างที่เราคาด เซตเกมขึ้นมาและหาพื้นที่โต้กลับ โดยทั่วไปเราทำได้ดี มีเกมที่ดี เราพยายามผ่านหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางซ้าย มันยากมาก พวกเขาตั้งรับลึก จ่ายบอลให้ แฮร์รี เคน ทีมมีแนวรุกที่ดี มีความเฉียบขาด พวกเขามี เคน ซน เฮือง มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี เราป้องกันลูกโยนเข้ามาไม่ได้”

ขณะเดียวกัน เปป ปฏิเสธที่จะพูดถึงโอกาสลุ้นแชมป์ที่กำลังโดน ลิเวอร์พูล หายใจรดต้นคอว่า “ผมเพิ่งพูดไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราต้องชนะอีกมาก เรารู้แล้ว และเข้าใจว่ามันยากแค่ไหน เรารู้ดีว่าหลังจากที่แพ้ 3 ทอตแนม จะกลับมา”