เรื่องราวความรักร้าวในแบบฉบับเมียหลวง เมียน้อย หรือจะเมียใหม่ เมียเก่า มักจะมีดราม่ามาให้เห็นกันในโลกออนไลน์อยู่เป็นระยะๆ เช่นเดียวกับผู้ใช้ TikTok @fangfang211 ที่ได้เปิดเผยเรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่เลิกรากับสมี แต่กลับทุกข์ใจ เมื่อต้องเจอ “เมียใหม่” สร้างวีรกรรมสุดแสบ ที่มีการอัดคลิประบุว่า “เห็นเมียเก่าเธออยากได้คืนอะ เราเลยเผาไปให้ไม่รู้ได้รับหรือยัง” พร้อมเผยเหตุการณ์ขณะที่เมียใหม่ เผาทำลายทรัพย์สินของลูกเมียเก่า ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นสูติบัตร (ฉบับจริง) สายสะดือ และสายรัดข้อมือตอนเกิด อีกทั้งยังมีการใช้รองเท้าเขี่ยๆ อีกด้วย

@fangfang211

เมียเก่าอยากได้สูติบัตลูก ควรให้เขานะคะไม่ใช่เอามาเผาแบบนี้ เห็นแล้วหดหู่กับความคิด มันคือของสำคัญนะทั้งสายรัดข้อมือตอนเกิด #ยอมในความไร้สาระ

♬ เสียงต้นฉบับ – ฟาง ฟาง – ฟาง ฟาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพนร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ “เมียใหม่” กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่ไม่ชอบใจเมียเก่า ก็ไม่ควรมาทำลายทรัพย์สินที่มีความสำคัญทางใจ โดยเฉพาะเป็นเอกสารสำคัญและของที่มีค่าของเด็กน้อยเช่นนี้ นอกจากนี้ ยังมีการสอบถามและถกเถียงว่าการกระทำเช่นนี้ เป็นกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่?

ซึ่งในเรื่องนี้ มีผู้แนะนำ ให้พลิกอ่านด้านหลังของสูติบัตร ที่มีการระบุในข้อที่ 2 ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งไม่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ทำการแก้ไข ขูด ลบ ขีดฆ่า หรือเขียนข้อความเพิ่มเติมลงในเอกสารนี้เด็ดขาด

@fangfang211

ตอบกลับ @lucky_bew11 แบบนี้ใช่ไหมคะ เราไม่เคยอ่านลองไปอ่าน มันผิดกฎหมายจริงๆนะ ????

♬ เสียงต้นฉบับ – ꧁????????????????????????꧂???? – ꧁????????????????????????꧂

ทั้งนี้ “แม่ของเด็ก” ได้เข้ามาให้ข้อมูลว่า ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับทางแม่ของอดีตสามีแล้ว ก็เกิดความไม่พอใจเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดแล้ว ส่วนฝ่ายเมียใหม่ของสามีนั้น พบว่าเพิ่งมีอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @fangfang211