เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งพร้อมทั้งกล่าวหาว่าเขาเป็นคนสั่งให้ลูกเล็กวัย 4 ขวบของตนยิงปืนใส่ตำรวจ 

กองตำรวจประจำเขตเกรตเทอร์ ซอลต์เลค แถลงว่า มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของหน่วยสามารถปัดกระบอกปืนให้เปลี่ยนทิศไปในระหว่างที่หนูน้อยยิงปืนออกมา กระนั้นก็ยังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขน

ฝ่ายตำรวจชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 13.30 น. ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อชายคนดังกล่าวได้รับอาหารไม่ตรงตามที่สั่งไปจากร้านแม็คโดนัลด์แบบไดรฟ์ทรูในเมืองมิดเวล เขาก็ชักปืนออกมากวัดแกว่งใส่พนักงานที่ร้าน 

พนักงานจึงบอกให้ชายคนดังกล่าวขับรถไปทางด้านหน้าของร้านเพื่อรับอาหารชุดใหม่ หลังจากนั้นก็โทรฯแจ้งตำรวจ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้ออกคำสั่งให้ชายคนนั้นลงจากรถหลายครั้ง แต่เขาไม่ยอมทำตาม

เจ้าหน้าที่จึงพยายามดึงตัวชายคนดังกล่าวลงจากรถเพื่อควบคุมตัวเขาไว้ และในระหว่างนั้นเองที่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งซึ่งหันหลังให้รถ สังเกตเห็นปืนกระบอกหนึ่งที่เล็งมายังพวกเขาจากกระจกมองหลัง

ตำรวจนายนั้นสามารถปัดป้องปืนกระบอกนั้นได้ทันเวลาที่มีการยิงเกิดขึ้น ทำให้วิถีกระสุนเบนออกไปจากทิศเดิม จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่แขน หลังจากนั้นจึงสังเกตเห็นว่าผู้ที่ยิงปืนคือเด็กเล็กคนหนึ่ง จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่รายอื่น ๆ 

ฝ่ายตำรวจระบุว่า เด็กที่ยิงปืนอยู่ตรงเบาะหลังพร้อมกับเด็กวัย 3 ขวบอีกคนหนึ่ง และเสริมว่า จากการสืบสวนและสัมภาษณ์เพิ่มเติม มีข้อมูลบ่งชี้ว่าพ่อของเด็กเป็นคนสั่งให้ลูกยิงปืนใส่ตำรวจ

โรซี ริเวรา นายอำเภอซอลต์เลค ซิตี แสดงความเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับตำรวจและชุมชน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นอีก เธอยังแสดงความกังวลที่เด็กคนนี้คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่จะชักปืนออกมายิงใส่ตำรวจ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : Foxnews, CBSNews