ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. โดยเป็นการพบกันของ 2 ยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง “สิงห์สำอาง” เชลซี กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้จะเล่นกันที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน เริ่มคิกออฟเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

“สิงห์สำอาง” ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิล อยู่ในข่วงผลงานใช้ได้ ชนะติดต่อกันมา 6 เกมในทุกรายการ แม้บางนัดต้องออกแรงถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งใน เอฟเอ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่พวกเขาเพิ่งไปคว้าแชมป์มา ขณะที่เกมล่าสุด เปิดบ้านทุบ ลีลล์ นิ่มเกือก 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ เบน ชิลล์เวลล์ เจ็บยาว และต้องรอเช็กความฟิตของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, ฮาคิม ซีเยค และ มาเตโอ โควาซิช โดยเฉพาะ 2 รายหลังที่เจ็บจากเกมล่าสุด แต่ข่าวดีคือ เมสัน เมาท์ และ รีซ เจมส์ น่าจะฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดของ “สิงห์สำอาง” มี เกปา อาร์ซิซาบาลากา เฝ้าเสา เกมรับใช้ อันเดรียส คริสเตนเซน เล่นร่วมกับ ติอาโก ซิลวา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แดนกลางใช้ เอ็นโกโล ก็องเต เล่นกับ จอร์จินโญ โดยมี มาร์กอส อลอนโซ กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุก เมาท์ น่าจะได้เล่นตัวจริง ประสานงานกับ คริสเตียน พูลิซิช และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ขณะที่ โรเมลู ลูกากู ยังน่าจะเป็นแค่สำรองต่อไป

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ เข้าเบรกชนะติดต่อกันมา 9 นัดในทุกรายการ แถมยิงประตูกระฉูด โดยเฉพาะเกมลีกนัดล่าสุด ที่พวกเขาเปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ครึ่งโหล 6-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันแล้วว่า โรแบร์โต ฟีร์มิโน ไม่หายเจ็บหมดสิทธิลงเล่นเกมนี้แน่นอน ส่วนในรายของ ดีโอโก โชตา นั้น ยังต้องรอเช็กอาการจนถึงนาทีสุดท้าย หลังเจ็บมาจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนคนอื่นพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกทั้งหมด

11 ตัวจริงของ “หงส์แดง” เกมนี้ ควีมิน เคลเลเฮอร์ จะได้เฝ้าเสาเป็นตัวจริง เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ โฌแอล มาทิป โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะกลับมาเป็นตัวจริง เล่นร่วมกับ ฟาบินโญ และ ติอาโก อัลคันทารา ส่วนแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ ยังจะได้เป็นตัวจริง ประสานงานกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน เหมือนเดิม