กรณี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา กลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง จนพบศพลอยอยู่ตรงข้าม ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 จุดเกิดเหตุไม่ไกล ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ ตั้งอยู่บริเวณถนนคู่ขนานถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ฝั่งตะวันตก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สถานที่ที่ทำพิธีศพและเก็บอัฐิ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ บิดาที่แตงโมรักมากที่สุด ถึงการเตรียมจัดงานฌาปนกิจศพ แตงโม

ยืนยันแล้ว! ร่างคนลอยน้ำเจ้าพระยาเป็น ‘แตงโม’ พี่ชายไหว้ขอบคุณทุกคน

น.ส.วนิดา บุตรสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ คริสตจักรเมธอดิสท์ กล่าวว่า เดิมคุณแตงโม จะใช้คริสตจักรแห่งความสุข ย่านคลองเตย เป็นหลัก แต่ที่นั่นไม่มีที่เผาศพ ซึ่งล่าสุดทางคริสตจักรแห่งความสุข ได้โทรฯมาจองสถานที่ในการประกอบพิธีฌาปนกิจ แล้วซึ่งคาดว่าจะเป็นพิธีฌาปนกิจศพคุณแตงโม ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางญาติคุณแตงโม จะโทรศัพท์มาแจ้งอีกทีหนึ่ง ส่วนของขั้นตอนการประกอบพิธีนั้นหากเคลื่อนศพมาแล้วก็จะประกอบพิธีศาสนาแบบคริสเตียน เป็นการตั้งหีบศพไว้ที่ห้องประชุม

น.ส.วนิดา กล่าวอีกว่า จากนั้นจะมีการร้องเพลง นมัสการ กล่าวประวัติ กล่าวความอาลัย รับฟังการเทศนาของพระเจ้า และ ลำดับสุดท้ายก็จะเป็นการฌาปนกิจที่หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) ซึ่งทางญาติหรือเพื่อนสนิทสามารถนำดอกไม้สด (ดอกกุหลาบ) มาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายได้ที่อุโมงค์เพลิง และหลังจากฌาปนกิจเรียบร้อย ก็จะนำอัฐิมาเก็บเอาไว้สุสานเก็บอัฐิส่วนหนึ่ง อีกส่วนจะนำไปลอยอังคารตามพิธีของทางศาสนาพุทธ ส่วนที่เก็บอัฐิของคุณแตงโม ตอนนี้ยังไม่มีการจอง แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการเก็บอัฐิของคุณพ่อของแตงโมเอาไว้ ซึ่งคงต้องประสานกับทางญาติอีกครั้ง

“แม่แตงโม” เผยกำหนดพิธี จะทำให้ลูกดีที่สุด เชิญแฟนคลับไว้อาลัย

นายสุรชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาล กล่าวว่า ทราบว่าสถานที่การจัดพิธีไว้อาลัยของน้องแตงโมนั้นน่าจะเป็นที่คริสตจักรแห่งความสุข คลองตัน กรุงเทพฯ ที่เป็นคริสตจักรประจำของเขา โดยมีศิษยาภิบาลที่นั่นคาดว่าจะมีการไว้อาลัยที่คริสตจักรนั้น 2-3 วัน ก่อนที่จะมาที่นี่ โดยที่นี่ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจเท่านั้น ซึ่งจะใช้เวลาในการประกอบพิธีเพียง 1 วัน ส่วนจะเก็บอัฐิไว้ที่นี้เพื่อให้อยู่กับพ่อด้วยหรือไม่นั้นคงต้องรอญาติตัดสินใจอีกที