เมื่อวันที่ 26 ก.พ. จากกรณีดาราสาวชื่อดัง “แตงโม” หรือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. วันที่ 24 ก.พ. 2565 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว

ด้านนายดายศ เดชจบ อายุ 44 ปี พี่ชายแตงโม ได้ร่วมลงเรือไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อขับตามหาน้องสาวเรียบแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง โดยขับเรือลาดตระเวนไปตามเส้นทางน้ำจุดที่คาดว่าน้ำจะพัดร่างของแตงโมมา และเมื่อถึงจุดที่แจ้งว่าพลัดตก พี่ชายได้ยกมือไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทางหาร่างน้องสาวให้เจอโดยเร็ว

ขณะที่กลุ่มเพื่อน “แตงโม” ปักหลักรอผลค้นหาร่างอยู่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 2 ใจคอไม่ดีเข้ากราบไหว้ศาลเจ้าพ่อปู่ บนบานขอให้พบร่างโดยเร็ว ตามตำนานความศักดิ์สิทธิ์กว่า 300 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างมนุษย์ลอยอยู่เหนือน้ำ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นร่างของดาราสาวหรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์ยืนยันตัวตนก่อน

ล่าสุด พี่ชายแตงโมซึ่งอยุ่บริเวณท่าน้ำดังกล่าว หลังจากได้เห็นร่างคนลอยน้ำก็ยืนยันว่าเป็นน้องสาวตนจริง ก่อนจะหันมาให้สัมภาษณ์สื่อทันที พร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยกันค้นหาร่างน้องสาว

โดย แตงโม สวมใส่ชุดสีขาว สภาพศพนอนคว่ำหน้า แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอย่างละเอียด.

***เพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว และร่วมไว้อาลัย ของดเผยแพร่ภาพศพผู้เสียชีวิต