เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นในวันนี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโมได้นัดหมาย นำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็นแชตข้อความนำมาให้พนักงานสอบสวน จึงได้จัดพนักงานสอบสวนไว้รอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะทำงาน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ เปิดเผยต่อว่า ทั้งนี้จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบประเด็นเพิ่มก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้ปากการสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน

“ส่วนกรณีเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรก ว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม มองว่าหาก 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาสอบปากคำ โดยให้เข้าห้องจับเท็จ แต่ยังไม่ได้สอบถาม ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1 ใน 5 คน ที่อยู่เรือขาดนั้นจะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน” ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ระบุ

แม่ “แตงโม”หอบหลักฐานเด็ดแชตหลุด ลั่นมีหลายคนทำร้ายร่างกาย-จิตใจลูก

ชาวเน็ตสุดทนแห่ถาม’กระติก’ นี่หรอเพื่อนทำกัน!จนถึงเทรนด์อันดับ1

พ.ต.อ.จาตุรนต์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับกรณีผลชันสูตร รอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึง ผลการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรืองทั้งหมด 5 คน ก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือปรากฏภาพของฮิปโป ฉันท์ชนะ และโบ สุรัตนาวี ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน หลังจากนี้จะต้องมาเรียกสอบปากคำโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณบริเวณหน้า สภ.เมืองนนทบุรี ยังคงมีสื่อมวลชนปักหลักรอนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ซึ่งระบุว่าจะนำหลักฐานมามอบใก้กับตำรวจเพิ่มในวันนี้.