ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับข่าวการเสียชีวิตขอดาราสาวชื่อดัง “แตงโม นิดา” โดยภายหลังจากที่เธอตกเรือสปีดโบ๊ตจนเสียชีวิตนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ไฮโซปอ กระติก แซน และจ็อบ อีก 4 คนที่อยู่ในเรือ ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย”

โดย “กระติก” เพื่อนและผู้จัดการของแตงโมได้เผยว่า เขาเดินไปท้ายเรือตอนไหนจำไม่ได้ แต่ครั้งสุดท้ายคือเขาหาโทรศัพท์เขาอยู่ ว่าไปอยู่ตรงไหน ก็ยังเก็บโทรศัพท์มาลงกระเป๋าเรา หลังจากนั้นเราก็ดูวิวต่อ ไม่ได้มองว่าแตงโมอยู่ตรงไหน หลังแตงโมตกลงไป ก็เห็นคนอื่นๆ โทรฯ หากู้ภัยแล้ว เราทำอะไรไม่ถูกก็เลยโทรฯ หารุ่นพี่ ไลน์หาเขาให้ช่วยติดต่อหน่วยกู้ภัยให้ช่วยตามหา ซึ่งรุ่นพี่เตือนว่าอย่าให้ข่าวว่าแตงโมไปฉี่ เพราะเขาเป็นนางเอก ต้องรักษาภาพลักษณ์ แต่ปอบอกว่าไม่ได้ ต้องพูดความจริง

ส่วนทางด้าน “แซน” เล่าว่า นั่งอยู่ท้ายเรือตลอดเพราะเราเจ็บตา ช่วงที่แตงโมจับอยู่นั้น หัวเราหันมาทางหัวเรือ ซึ่งเขาก็บอกว่า “ขอฉี่แป๊บนึงนะ” แล้วเขาทำอะไรของเขาต่อ พอเขานั่งลงไปก็ไม่ได้สนใจ นั่งเล่นโทรศัพท์ต่อ เราไม่ทันบอกให้หยุดเรือ ซึ่งจังหวะที่ดึงเราก็บอกว่าอย่าเพิ่ง ขอตั้งหลักก่อน ตอนนั้นแตงโมก็ตกลงไปโดยที่เราเอื้อมไม่ถึง เรายืนยันว่าเขาปัสสาวะแน่นอน แล้วก็ใช้เราเป็นหลักยึดขึ้นมา ส่วนเรื่องชุดนั้น เราคิดว่าเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล หรือความสามารถของใครว่าจะทำได้หรือไม่ แต่ยืนยันว่าเขาไปปัสสาวะตรงนั้นจริงๆ

ส่วนทางด้าน “ไฮโซปอ” ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ ได้เผยว่า ตอนนั้นไม่เห็นว่าแตงโมเดินจากหัวเรือไปท้ายเรือตอนไหน เพราะเขาตัวเล็กแล้วเราก็ไม่ได้สนใจ เรื่องที่แตงโมไปฉี่นั้น ถึงกระติกจะบอกว่าไม่ต้องพูด แค่บอกว่าแตงโมตกน้ำก็พอ แต่เราก็บอกว่าจะห่วงภาพลักษณ์ไม่ได้ แต่เราก็บอกว่าต้องบอกความจริง แต่อย่างที่บอกว่าคนตายพูดไม่ได้ ถ้า 5 คนนี้จะเตี๊ยมกัน ก็ทำได้ เราจะพูดทำไมว่าโมฉี่ให้เป็นประเด็น แต่เราอยากบอกความจริง

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราออกมาพูด เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้มีการสูญเสีญเกิดขึ้น เสียใจอย่างแรกเลยคือนางเอกขวัญใจประชาชน เพื่อนผม จากไปโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัวหรือเอะใจ ทุกคนอยากรู้ เราก็อยู่ที่สถานีตำรวจตลอด หลังจบรายการนี้ ผมจะติดต่อและไปพบคุณแม่ของแตงโม ไปแสดงความเสียใจและขอโทษคุณแม่ ผมก็มีลูก แล้วคนที่อยู่กลุ่มสุดท้ายกับลูกก็เหมือนพรากชีวิตลูกไป ผมขอให้คำมั่นสัญญากับคุณแม่ ผมและเพื่อนๆ จะดูแลเรื่องงานศพ จะดูแลคุณแม่ไม่ให้น้อยกว่าที่โมดูแลคุณแม่ ผมจะให้เงินเยียวยาหรืออะไรต่างๆ จะดูแลคุณแม่อย่างเต็มที่

“ผมขอกราบขอโทษคุณแม่คุณโม แฟนคลับคุณโม ผมขอแสดงความเสียใจ ผมอยู่กับโมกลุ่มสุดท้าย ผมขอโทษ ผมได้สร้างปัญหากับบุคคลหลายๆ หน่วยงาน ทั้งกู้ภัย นักประดาน้ำ ผมขอบคุณครับ สิ่งหนึ่งที่ผมจะทำหลังจากเสร็จงานศพแล้ว ผมจะบวชเพื่อถวายบุญให้แตงโมครับ”

นอกจากนี้ ทางด้าน “จ็อบ” กล่าวว่า เห็นว่าแตงโมเดินไปท้ายเรือแต่ไม่รู้ว่าไปทำอะไร พอพี่โมตกน้ำแล้วเราได้ยิน ก็ตะโกนบอกต่อแล้วก็หันหน้าไปมองแล้วพยายามมองต่อว่าเป็นจุดไหนเพื่อจำจุดที่ตกลงไป ภาพที่มีการแชร์ชี้คนละจุด ก็มาจากเป็นช่วงที่เราเดินขึ้นมาบนโป๊ะเรือเพื่อชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ แต่ไฟฉายไม่ใช่แบบเลเซอร์เลยยังชี้จุดที่ชัดเจนกันไม่ได้ ส่วนเรื่องเสื้อที่ขาดจนมีคนสงสัยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ขาด เสื้อวันที่ใส่ก็ยังไม่ได้ซัก และหลังจากคืนนั้น เราก็ออกมาตามหาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นช่วงประมาณบ่าย 2 พร้อม “โรเบิร์ต” และเพื่อนคนอื่นๆ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส