กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ที่ยังหาข้อสิ้นสุดไม่ได้และดูท่าจะลุกลามไปไกลหลังหลายคนมองว่าการที่ดาราออกมา Call Out มีความผิดเป็นการลิดรอนสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของทุกคน ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวก็มีชาวเน็ตออกมาเซฟดารา Call Out จำนวนมากและโจมตีรัฐบาลถึงเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด

ล่าสุดในอินสตาแกรมของคนบันเทิงเริ่มจากสาว ตั๊ก ศิริพร ได้ออกมาโพสต์รูปตัวเองและข้อความว่า “เราเป็นคน เราเลยต้องพูด พูดเพื่อคนที่เค้าลำบากกว่าเรา.ดิชั้นก็เป็นแค่คนคนนึงที่มีความเป็นคนก็แค่นั้นเอง” ตามด้วย “ดิชั้นไม่ได้เพิ่งมาช่วยผู้ที่ลำบากตอนนี้นะคะครอบครัวดิชั้นช่วยเหลือผู้คนที่ยากไร้มาหลายปีแล้วค่ะ…ขอตัวไปอ่านหนังสือก่อนนะคะเดี๋ยวต้องไปสอบ”

ด้านสาว ต้นหอม ศกุลตลา ก็ได้ออกมาโพสต์รูปข้อความว่า “เรียกดาราไปสอบนี่ว่างเหรอ” ตามด้วยข้อความว่า “อย่าหาทำ!!! เอาเวลาไปหาเตียง เดี๋ยวเด็กมันแร็พด่าจะไปโกรธไปเคืองมันอีก!!! คนตายทุกวัน กับ ดาราโพสต์โซเชียล จัดลำดับความสำคัญนิดนึงแก้อะไรก่อนดี……???” ตามด้วยรูปภาพว่า “เรียกดาราไปสอบรบกวนวิดีโอคอลนะคะ ช่วงนี้โควิด” ตามด้วยข้อความว่า “ขอความเห็นใจด้วยค่ะท่าน…รึยกเลิกสอบไปดีมั้ยคะ??? #ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียเวลาน่ะค่ะ
#ทุกอย่างจะดูซอฟท์เมื่อเป็นพาสเทล
#ซอฟท์ป่าววะ!!!”

สำหรับสาว ปุ้ย พิมลวรรณ ได้ออกมาเขียนข้อความว่า “ทุกวันนี้แค่จะบอกความรู้สึกตัวเอง ก็เสมือนผิดแล้วเหรอ…?? แล้วถ้าจะบอกว่า …รักทุกคน(FC)นะจ๊ะ… ล่ะ ได้รึเปล่า”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตพากันมาคอมเมนต์และถล่มรัฐบาลยับทีเดียว โดยหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าเหมือนถูกปิดกั้น และบอกว่าดาราก็พูดความจริงนิ ผิดตรงไหนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @puipimonwan, @tucknuipooh, @djtonhorm