จากกรณี อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ น้ายอด ร่วมกตัญญู ได้เปิดเผยผ่านไลฟ์ถึงนาทีที่พบศพดาราสาวชื่อดัง แตงโม นิดา หลังพลัดตกน้ำเสียชีวิต ระบุว่า มีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม นำถุงใส่ผลไม้ ส้ม ชมพู่ ดอกบัว และ พวงมาลัย 4 พวง มาแขวนไว้ที่โป๊ะใกล้จุดอำนวยการค้นหา ในถุงพบว่ามีจดหมาย ระบุว่า ให้ผู้หญิงช่วยทำพิธี อ่านบทสวดตามที่เขียนมาให้ครบทุกหน้า แล้วนำพวงมาลัยดอกบัวในถุงลอยน้ำ แล้วจะพบร่าง

ต่อมาปรากฏว่า ได้พบกับร่าง “แตงโม” ลอยน้ำ ซึ่งทราบภายหลังว่าผู้ที่นำจดหมายและพวงมาลัย คือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จักรรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร หลังจากนั้นได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเผยถึงดาราสาวมาหากลางดึก โดยบอกว่า มาหาอีกแล้ว ไม่รู้จะให้ช่วยอะไร ตี 3.25 น. บอกแค่ว่าทำไม ไม่พูดความจริง เหตุการณ์อื่นก่อนจะเดินไปหลังเรือ จะไปกรรมฐานแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 ชายรายดังกล่าวยังได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก จักรรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร โดยได้ระบุแคปชั่นไว้ว่า “กรุณายืนอยู่บนความเป็นจริงด้วยครับและไม่ควรเข้าข้างตัวเอง และดูเหตุและผลให้เหมาะสม อันนี้คนที่เข้ามาดู และปฏิบัติธรรมเขารู้สึกไม่สบายใจผมก็เลยอัดคลิปนี้หลังจากบำเพ็ญเสร็จก่อนจะกลับจากเกาะช้างครับ”

ซึ่งเจ้าตัวได้บอกผ่านไลฟ์สดถึงเรื่องการลอยดอกบัวด้วยว่าถึงเวลาขึ้นก็ไม่เป็นไร ใครอยากได้หน้าเอาไปเลยไม่สนใจ ตัวเองไม่ได้อะไรไม่ได้เงินทอง ควักเงินตัวเองไปทำเอง ยืนยันไม่ได้โอ้อวดตัวเอง เห็นอะไรก็พูดแบบนั้น เวลาตี 4 จะตื่นไปกรรมฐาน แตงโม มารอขอความช่วยเหลือ แตงโมบอกว่าอยากให้เพื่อนพูดความจริง ไม่ได้โกรธแค้น แต่เสียใจที่รักและไว้ใจ แตงโมร้องไห้ไม่หยุดตั้งแต่ตี 2 ถึงเกือบเช้า และอยากฝากบอกแฟนว่า บุญวาสนาต่อกันหมดลงเท่านี้ ไม่อยากให้แฟนยึดติดเป็นห่วงและรักมาก

เรื่องในเรืออยากให้ออกมาพูดความจริงว่าเกิดเรื่องอะไรถึงทำให้แตงโมไปที่ท้ายเรือ แตงโมบอกว่าถ้าฉี่จริงจะไม่มีคนจับหรือช่วยหยุดเรือให้ฉี่เลยเหรอ แตงโมไม่ได้จมลงทันที ตะโกนขอให้เพื่อนช่วย ถ้าเพื่อนช่วยอาจจะไม่ต้องตาย เสียใจมาก ๆ

สุดท้ายได้ฝากถึงเพื่อนที่ไม่ใช่เพศหญิง 2 คน คุณแม่ และแฟน ช่วยล้างมลทินกับคนที่เข้าใจผิด และช่วยเอาความจริงออกมา ยังไปไหนไม่ได้ เห็นทุกอย่างหลังตายไปแล้ว ความจริงจะปรากฏไม่เกินวันศุกร์นี้ ทุกอย่างจบสิ้น..

ขอบคุณคลิป : จักรรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร