จากประเด็นที่สังคมกำลังตั้งข้อกังขาอยู่กับการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ จากกรณีที่นางเอกสาวไปล่องเรือกับแก๊งเพื่อนเก่า แล้วไปปัสสาวะท้ายเรือจนพลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ชาวโซเชียลพบพิรุธในเรื่องนี้ในหลายจุดและต่างช่วยกันขุดคุ้ยอยู่นั้น

เรื่องนี้ ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ ได้สอบถามไปยัง “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานทีมชาติไทย ได้ความว่า สำหรับการปัสสาะวะของเหล่านักปั่นที่สวมใส่ชุดแข่งขันบอดี้สูท ในระหว่างแข่งขันจักรยานนั้น ทั่วโลกก็ถือเป็นเรื่องปกติของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาชาย ที่จะสะดวกกว่านักกีฬาหญิง ซึ่งเราจะเห็นบ่อยในการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการต่างๆ เพราะนักปั่นเหล่านี้จะไม่ยอมเสียเวลาจอดลงทำภารกิจดังกล่าว เพราะมีผลต่อการแข่งขันอย่างมาก เพียงแค่พวกเขาดึงขากางเกงข้างหนึ่งขึ้นมาก็เสร็จแล้ว

โค้ชตั้ม กล่าวต่อว่า สำหรับนักกีฬาหญิง ต่างประเทศก็มีให้เห็นบ่อยเหมือนกัน เพราะฝรั่งเขาจะไม่ค่อยอายไม่แคร์อะไรมากนัก แต่กับนักกีฬาหญิงของไทยไม่มีเรื่องแบบนี้ นักปั่นสาวส่วนใหญ่จะทำธุระส่วนตัวให้เสร็จก่อนตั้งแต่จะเริ่มลงแข่งขัน จะให้มาถกขากางเกงฉี่กลางทางเหมือนผู้ชายก็ไม่เคยเห็นทำกันนะ อีกอย่างก็ไม่สะดวกเหมือนผู้ชายด้วย

ทางด้าน ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นหนุ่มทีมชาติไทย เผยว่า ส่วนตัวก็เคยทำแบบนี้บ้าง แต่ว่าไม่บ่อยเพราะว่าจะทำให้เราเสียเวลาและหลุดกลุ่มใหญ่ได้ ซึ่งถ้าหลุดแล้วจะตามลำบากและเสียพลังงานเยอะ จะทำให้เราเหนื่อยมาก มีผลต่ออันดับเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ถ้าจะจอดก็จะเป็นลักษณะที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ จอดพร้อมๆ กันไปเลย แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องทำ อีกอย่างส่วนตัวไม่ค่อยสะดวกและลำบากเกินไป ที่สำคัญคือตนเองเป็นคนที่ฉี่ไม่ออกเลยในช่วงการแข่งขัน