เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้รับการร้องเรียนจาก 2 สามีภรรยาคู่หนึ่งชาว อ.เมือง จ.นครนายก ว่า ได้ถูกแฮกข้อมูลกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในบ้านและธุรกรรมทางเงิน ก่อนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นชายส่งข้อความมาทางอินบ็อกซ์ว่า “ฉันต้องการให้คุณโอนเงินจำนวน 50,000 บาท มาให้ผม” พร้อมกับให้คิวอาร์โค้ดมา และบอกว่าถ้าไม่โอนจะนำภาพในกล้องวงจรปิดและข้อมูลอื่นๆ รวมทั้งธุรกรรมการเงินมาเปิดเผย โดยได้ส่งรูปของผู้เสียหายที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จแล้วไม่สวมใส่เสื้อผ้ามาให้ดู ซึ่งทั้ง 2 คนตกใจมาก เลยรีบนำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครนายก เมื่อคืนวาน (1 มี.ค.)

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ส่งโทรศัพท์ของภรรยาไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์ที่ร้านหนึ่ง ภายในห้างแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี เพราะหน้าจอแตก หลังจากนั้นก็ได้รับเครื่องกลับมาใช้งานตามปกติ และเมื่อวานนี้ ภรรยาของตนได้รับข้อความทางอินบ็อกซ์ พร้อมรูปภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านมาให้ดู ซึ่งภรรยาตกใจมาก เพราะเคยเจอแต่ในข่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วจะโดนแฮกข้อมูลเฟซบุ๊กกับไลน์ เพื่อจะไปขอยืมเงินจากเพื่อนในเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ตนกลับมาเจอแฮกข้อมูลกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ซึ่งไม่มีใครรู้รหัสได้

ทั้งนี้ ได้สอบถามไปยังช่างที่มาติดตั้งกล้องแล้ว ก็ไม่ทราบเรื่อง เพราะลูกค้าจะเป็นคนตั้งรหัสผ่านเอง จึงคาดว่าเหตุที่ถูกแฮกข้อมูลต่างๆ น่าจะมาจากการที่เอาโทรศัพท์ไปซ่อม แล้วถูกมือดีแอบแฮกและส่งข้อมูลให้แก๊งมิจฉาชีพ ซึ่งน่าจะทำเป็นขบวนการ เพื่อข่มขู่เรียกเงินกับผู้เสียหาย จึงอยากฝากเตือนภัยก่อนนำมือถือไปซ่อมควรลบข้อมูลสำคัญออกก่อน และตอนนี้อยากให้ทางบริษัทเร่งตรวจสอบหาต้นตอเหตุดังกล่าว เพราะไม่อยากให้คนอื่นมาโดนแบบตน.