เมื่อวันที่ 3 มี.ค.จากกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ถึงพบร่างดาราสาวลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี

ต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต, นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน, น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ซึ่งอยู่บนเรือลำดังกล่าว เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องต่างติดเทรนด์กันข้ามวัน

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำเรือลำที่เกิดเหตุ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อทำการจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง และจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS แต่ปรากฏว่าทันทีที่นำเรือลงสู่แม่น้ำ ภารกิจดังกล่าวก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากใบพัดเรือลำเกิดเหตุหลุดหายจมลงสู่ก้นแม่น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจำลองเหตุการณ์ครั้งนี้ทาง “โรเบิร์ต-ไพบูลย์” หนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือในคืนที่ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือจมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ร่วมจำลองเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง “โรเบิร์ต” เป็นคนสุดท้าย ที่เข้าร่วมจำลองเหตุการณ์ ก่อนหน้านี้ “แซน – กระติก – ปอ – จ๊อบ” ได้ทำไปแล้ว

โดยหลังจากการจำลองเหตุการณ์ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามถึงเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุว่า มีการฉุดกระชากกันบนเรือหรือไม่ นายโรเบิร์ตปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดยเผยเพียงว่า “ให้การกับทางตำรวจไปหมดแล้ว” และเมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจไหมหลังจากขอขมาแม่แตงโม นายโรเบิร์ตตอบว่า รู้สึกสบายใจขึ้น แต่เมื่อโดนคำถามว่าบนเรือมีการกระชากจนเป็นต้นเหตุให้แตงโมพลัดตกลงไปใช่ไม่ ทางโรเบิร์ต ไม่ได้ตอบคำถาม