จากกรณีพบศพ “แตงโม” นิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากเจ้าหน้าที่และฝ่ายงานเกี่ยวข้องระดมออกค้นหาจนเจอ กระทั่งต่อมามีการจับโป๊ะทางคดี โดยเฉพาะภาพที่ “กระติก” ผู้จัดการและเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยภาพที่ตนเองถ่ายคู่กับแตงโม ในเวลา 21.56 น. จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เรื่องแก้ไขไทม์ไลน์ช่วงเวลาหรือไม่ เนื่องจากไฟสะพานพระราม 8 เวลานั้นน่าจะมีการปิดตามกำหนดเวลาที่ตั้งไว้แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ลงพื้นที่จุดสะพานพระราม 8 เพื่อเทียบเวลาจริง และตรวจสอบการเปิด-ปิดไฟ สะพานพระราม 8 เพื่อไขความจริง ตามเจ้าหน้าที่ดูแลการเปิด-ปิดไฟ สะพานพระราม 8 ให้ข้อมูลว่า การปิด-เปิดไฟ บริเวณสะพานพระราม 8 จะแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ 1.ไฟส่องสว่างริมถนนบนสะพานพระราม 8 เปิดตั้งแต่ 18.00 น. จนถึงสว่าง 2.ไฟยอดสะพาน เปิดตั้งแต่ 18.00 น. จนถึงสว่าง 3.ไฟที่เสาสะพาน เปิดตั้งแต่ 18.00 น. จนถึงสว่าง 4.ไฟที่สาดขึ้นไปบริเวณสายสลิงเปิดตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 21.00 น.

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เมื่อถึงเวลา 21.00 น. ปรากฏว่าไฟที่สาดขึ้นไปบริเวณสายสลิง ได้ดับลงในเวลาที่กำหนดทันที ขณะที่บรรดาชาวเน็ต ต่างพากันตั้งคำถามจำนวนมากว่า แล้วช่วงเวลาที่ กระติก โชว์ภาพถ่ายคู่กับแตงโมนั้น ทำไมเหตุการณ์ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และความจริงเริ่มปรากฏ.