เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาเพื่อพบตำรวจชุดคลี่คลายคดี พร้อมเปิดเผยว่า ความจริงภารกิจของตนจบแล้ว และมองคดีนี้จะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ตอนนี้มองว่าคดีเริ่มมีข้อสงสัย ตนจึงอยากให้ตำรวจอย่ารีบสรุปสำนวนคดี และให้สืบสวนอย่างรอบคอบ พร้อมเช็กความผิดปกติ หากพบว่ามีความผิดปกติ ควรนำคดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิเศษ

‘แอนนา’เปิดใจทั้งน้ำตาขอหยุดแล้ว หลังเจอ ‘แม่แตงโม’ ซัดไปก้าวก่าย

สำหรับตนได้เห็นแผลที่ขาน้องแตงโมมีบาดแผลยาวขนาดใหญ่และนิ้วมือกำหงิก ตนจึงต้องการทราบว่าแพทย์ชันสูตรระบุผลอย่างไร และอยากทราบว่ามีร่องรอยการทำร้ายที่ท้ายคอหรือไม่ ส่วนตนฟันธงว่าน้องไม่ตกท้ายเรือแน่ ๆ ซึ่งเห็นตรงกับทนายษิทรา และสงสัยว่ามีเหตุใดที่ทำให้ตกเรือ เป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม ดังนั้นการที่แซนให้การว่าตกท้ายเรือเป็นเงื่อนงำและเป็นไปไม่ได้ จึงอยากรู้ว่าตำรวจคิดยังไง อยากให้ตำรวจ เรียก นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลมาให้การ เพราะเชื่อว่ามีข้อมูลดี ๆ เยอะ ถ้าเรื่องจะจบด้วยประมาทมันง่ายเกินไป

‘แม่แตงโม’ รับคุย ‘ปอ’ เยียวยา 30 ล้าน แบ่งเงินสินไหมให้น้องอีสเตอร์

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นอาจารย์สอนฟิสิกส์มาก่อน ตนมองจากรูปการณ์เชื่อว่าแตงโมตกจากบริเวณด้านหน้าเรือ ส่วนบาดแผลที่พบที่บริเวณขาขวาที่มีความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุมาจากโดนหางเสือของเรือลำเกิดเหตุ หรือไม่ก็เกิดจากโดนฟัน ซึ่งตามหลักฟิสิกส์ในกรณีที่จะถูกหางเสือได้ก็ต่อเมื่อคุณแตงโมตกโดยการหงายหลังไป ส่วนจะหงายหลังแบบเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรมอันนั้นก็เป็นคนละเรื่องกัน ต้องไปพิสูจน์ เพราะมือคุณแตงโมนั้นหงิกมีการเกร็ง โดยตามหลักแล้วความเร็วใต้น้ำจะช้ากว่าความเร็วเหนือน้ำ ก็จะทำให้ลำตัวนั้นแนบไปกับใต้ท้องเรือ ซึ่งตนไม่กลัวว่าจะขัดกับผลการชันสูตรหรือผลการตรวจสอบว่าตกจากท้ายเรือ ซึ่งหากพบท้ายเรือจริง บาดแผลที่ขาจะเกิดจากอะไร อย่าลืมว่าความเร็วเรือมันเร็วกว่าความเร็วของมนุษย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าหากข้อเท็จจริงเป็นไปตามสมมุติฐานที่ทางนายมงคลกิตติ์ได้กล่าวอ้าง เท่ากับว่าทุกคนภายในเรือให้การเท็จ โดยประเด็นนี้ นายมงคลกิตติ์ได้กล่าวสั้น ๆ ว่า ถูกต้อง เพราะตามหลักทางวิทยาศาสตร์ไม่สามารถที่จะตอบได้เลย โดยประเด็นนี้ก็ได้นำมาบอกกับทางพนักงานสอบสวน รวมทั้งได้ให้ข้อมูลและขอให้ทางพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายสันธนะมาให้ข้อมูล เพราะเชื่อว่าจะมีข้อมูลดี ๆ อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและมีข้อเคลือบแคลงใจหลายต่อหลายอย่าง ซึ่งในส่วนนี้ก็จะดูก่อนว่าจะกลับใช้อำนาจกลไกของสภาผู้แทนราษฎรขอโอนคดีนี้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งตนปักใจเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมมากกว่าอุบัติเหตุ

ส่วนประเด็นเรื่องเงิน 30 ล้าน ไม่ต้องมาพูดถึง เพราะหากทางฝั่งผู้ถูกกล่าวหาไม่ให้ ทางผู้เสียหายก็ฟ้องร้องได้ อย่างน้อยได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้าน ซึ่งทางคุณแม่อาจจะไม่ได้รู้กฎหมาย เราไม่จำเป็นต้องเรียกเงินค่าเยียวยาจากเขาตอนนี้ก็ได้ ซึ่งทางผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ และอย่าลืมว่า หากคุณแตงโมมีชีวิตอยู่ จะสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศได้อีกมากเท่าไหร่ แสดงหนังละครได้มากจนถึงอายุ 60 หรือ 70 ดีไม่ดีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้าน