มูชิน บายรัค เศรษฐีชาวตุรกี ออกมาอ้างว่า เขากำลังดำเนินการเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์กิจการของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซียเจ้าของทีมคนปัจจุบัน หลัง “เสี่ยหมี” เพิ่งประกาศขายกิจการของทีม หลังสถานการณ์ต่าง ๆ ของตัวเขาตกอยู่ในความไม่แน่นอน นับตั้งแต่กองทัพรัสเซียบุกโจมตียูเครน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ตัวเต็งที่จะเข้ามาซื้อกิจการและกลายเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ เชลซี นั้น มีชื่อของ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ เจ้าสัวชาวสวิตเซอร์แลนด์ และ ท็อดด์ โบห์ลี เศรษฐีชาวอเมริกัน ขณะที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ “สิงห์สำอาง” เข่นกันนั้น ออกมาปฏิเสธไปแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บายรัค มหาเศรษฐีชาวตุรกี ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวนักธุรกิจใหญ่ในแวดวงกิจการก่อสร้าง ท่องเที่ยว และพลังงานในแดนไก่งวงนั้น ออกมาอ้างว่าเขาคืออีก 1 คนที่กำลังเจรจาซื้อกิจการของ “สิงห์สำอาง” โดยเผยผ่านสื่อท้องถิ่นในบ้านเกิดว่า “เรากำลังเจรจารายละเอียดกับทนายของ โรมัน อบราโมวิช เรื่องการซื้อกิจการของ เชลซี เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อลงนาม และเราจะนำเอาธงชาติตุรกีไปโบกสะบัดในกรุงลอนดอนเร็ว ๆ นี้ เรายื่นข้อเสนอไปแล้ว จากการที่รัสเซียรบกับยูเครน และจากการที่พวกเขามองว่า ตุรกีคือสถานที่ที่ปลอดภัย พวกเขาจึงต้องการเงินตุรกีจากการขายสโมสร และเราก็กำลังจะเซ็นสัญญากันเร็ว ๆ นี้”