จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาวชื่อดัง “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ได้ไปออกรายการโหนกระแส วันที่ 4 มี.ค. 65 ซึ่งในช่วงหนึ่งของการพูดคุย คุณแม่แตงโมได้กล่าวถึง “แอนนา ทีวีพูล” รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนสนิทที่แตงโมคบหามาถึง 17 ปี ว่าไม่พอใจ เกี่ยวกับการจัดสถานที่งานศพ และย้ำว่าจะทำอะไรต้องถามคุณแม่ก่อนจะไปให้ข่าว

“แม่แตงโม” เผยคนวิจารณ์ปมเงิน 30 ล้าน ไม่เป็นไร ไม่เครียด สบายมาก

คุณแม่แตงโม กล่าวว่า “แม่ขอบคุณนะที่แนะนำเรื่องเปลี่ยนสถานที่จัดงานน้องโม แต่ว่าท่านธงชัย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่อยู่ในโบสถ์ ซอย 36 ได้สรุปจัดงานกันเรียบร้อยแล้ว ว่าออกมาธีมไหน แบบไหน เรามีผู้ช่วยเหลือคือพี่เอ ศุภชัย, พี่อั้ม พัชราภา และทางโบสถ์ด้วย เพราะแม่บอกว่าไม่แน่ใจเลยว่าจะมีเงินจัดงานให้น้องโมหรือเปล่า เขาก็พูดมาเลยว่าคุณแม่ไม่ต้องห่วง ตรงนี้ท่านธงชัยบอกว่าตรงนี้จัดการให้ จะจัดให้สวยเลย ฉะนั้นอยากบอกว่าเมื่อคืนที่ให้ข่าว คุณแม่ไม่ทราบเรื่อง คุณจะเปลี่ยนอะไรยังไง ควรปรึกษาคุณแม่ก่อน

พี่ชายลั่นความยุติธรรม ‘แตงโม’ ซื้อด้วยเงินไม่ได้ เรื่องเงินให้ถามแม่!

คุณให้ข่าวแล้ว แล้วมาปรึกษาคุณแม่ตอนดึก ฉะนั้นข้ามขั้นตอนแล้ว เพราะเขาเซตงานแล้ว คุณจะไปเปลี่ยนเพื่ออะไร เพื่อมาบอกว่าคุณแม่จะได้เงินก้อนใหญ่ๆ มาใช้ มันไม่ใช่ แม่ไม่ได้ต้องการเงินก้อนใหญ่ๆ แต่แม่ต้องการงานของน้องโมที่สมกับลูกสาวคุณแม่ งานที่สวยให้เขาเป็นนางฟ้าที่อาจารย์จะจัดให้ แม่ต้องการตรงนั้น แม่ไม่อยากพูดเมื่อคืนนี้ แม่ก็บอกทางโบสถ์ไปแล้วว่าเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าจะพูดอะไรขอให้ขออนุญาตคุณแม่ก่อน จะโทรฯ มาบอกก็ได้”

‘แอนนา’เปิดใจทั้งน้ำตาขอหยุดแล้ว หลังเจอ ‘แม่แตงโม’ ซัดไปก้าวก่าย

ต่อมาแอนนาและฮิปโปก็ได้ชี้แจงว่า เรื่องการเปลี่ยนสถานที่ยังไม่มีการพูดแจ้งให้ใครทราบ เป็นการประชุมร่วมกันภายในคนที่ร่วมกันจัดงานเฉยๆ และย้ำว่าสุดท้ายแล้วการตัดสินใจจะอยู่ที่คุณแม่ และเมื่อแอนนาไลฟ์สดขอถอนตัว ยืนยันจะไม่เข้าไปก้าวก่าย คุณแม่ก็บอกว่า “ดีค่ะ เพราะเขามีเจ้าหน้าที่จัดการอยู่แล้ว ดีมากเลยค่ะ ให้เจ้าหน้าที่เขาจัดการไป เขาทำงานเป็นระบบ รายงานแม่ทุกวัน”

ล่าสุด พุดเดิ้ล ยุพดี หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พุดเดิ้ล ยุพดี ระบุข้อความว่า

“อีกสิ่งหนึ่งที่เสียใจมากคือ เจ้าภาพที่ติดต่อจะมาช่วยงานขอถอนตัวออกไปทั้ง 4 เจ้า พี่โมหนูทำเต็มที่สุดความสามารถแล้วนะ”