เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. ตำรวจเมืองอาร์ลิงตัน รับแจ้งเหตุฆาตกรรมด้วยอาวุธมีคม หลังจากที่สามีของ เทเรซา ดิวอิตต์-เพียร์ซ วัย 55 ปี กลับจากทำงานแล้วพบร่างของเธอนอนนิ่งอยู่ตรงบริเวณหน้าบ้านของเธอ บนถนนลองมีโดว์ ในเวลาประมาณ 19.30 น.

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ที่ตอบรับการแจ้งเหตุจะพยายามปฐมพยาบาลเพื่อกู้ชีพ แต่ ดิวอิตต์-เพียร์ซ ก็เสียชีวิตไปแล้ว ณ ที่เกิดเหตุ

หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดฆาตกรรม สามีของ ดิวอิตต์-เพียร์ซ ระบุตัวลูกชายของเธอที่ชื่อว่า นาธาน ลี วูดาร์ด อายุ 26 ปีว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า ดิวอิตต์-เพียร์ซ ขับรถฟอร์ดมัสแตงกลับมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่เธอเดินไปยังประตูเพื่อจะเข้าบ้านนั้นเอง ผู้ต้องสงสัยซึ่งสวมเสื้อยืดมีฮู้ดสีเทา เสื้อคลุมสีดำและถุงมือ ก็ร้องเรียกเธอก่อนที่เขาจะผลักเธอลงบนพื้นแล้วลงมือแทงผู้ตายด้วยมีดมากกว่า 20 ครั้ง ในเวลา 26 นาที หลังจากนั้นก็เดินหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

เอ. แวน ทรีค เจ้าหน้าที่สืบสวนของอาร์ลิงตันแถลงว่า วูดาร์ด เคยใช้มีดกรีดยางล้อรถของแม่ของเขาเมื่อวันที่ 4 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวเขานอนหลับอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของแม่ของเขา จึงเข้าจับกุมและตั้งข้อหากระทำความผิดทางอาญา

เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งเหตุเมื่อผู้ต้องสงสัยปรากฏตัวที่บ้านแม่ของเขาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. และกลับมาอีกครั้งเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งทั้งสองครั้ง วูดาร์ด สวมเสื้อผ้าแบบเดียวกับที่เขาสวมในวันที่เขาฆาตกรรมแม่ตัวเอง นอกจากนี้ยังเคยมีประวัติว่า ทั้งผู้ตายและสามีเคยแจ้งตำรวจหลายครั้ง เมื่อลูกชายของเธอก่อเหตุรังควานและก่อกวนตัวเธอเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่เขาจะลงมือฆ่าเธอ

ตำรวจตามจับ วูดาร์ด ได้ในค่ำวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. และควบคุมตัวเขาไว้ในเรือนจำอาร์ลิงคันซิตี ในข้อหาฆาตกรรม พร้อมทั้งแถลงข่าวขอบคุณประชาชนที่ช่วยจับตาดูและแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : Yahoo!News, Lawandcrime