ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และ ฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ได้เผยความรู้สึกหลังทำรายการสัมภาษณ์ คุณแม่ภนิดา ขณะทำรายการหนึ่งว่า “คนถามผมว่าช็อกไหม ผมไม่ได้ช็อก เพราะทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของแม่พูด แต่ผมงงตรงที่ไม่คิดว่าแม่จะพูดขนาดนี้

ฟังมาหมดติดตามมาทุกช่องทางตลอดรู้ว่าคนนี้เป็นไง คนนี้เป็นไง คนนี้เป็นไง รู้ว่าผลจะออกมายังไง แต่ไม่คิดว่าแกจะพูดเยอะขนาดนี้ พยายามห้ามแกเหมือนกัน บอกแม่ใจเย็นๆ ประเด็นละเอียดอ่อนมันจะไม่ดี แต่แม่บอกไม่เป็นไรมันคือความจริง หลังจากสัมภาษณ์ 10 นาทีแรก รู้เลยประเด็นวันนี้เปลี่ยนแล้ว

เรื่องทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น สงสารแตงโมที่สุด พูดแบบโคตรจริงเลยนะ เหมือนสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ มีเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้นเลย ทุกคน บางคนหาแสงจากเรื่องแตงโม บางคนหาเงินจากเรื่องแตงโม บางคนหาความโด่งดังจากเรื่องแตงโม แม้กระทั่งสื่อก็หาเรตติ้งจากแตงโม เป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้ ต้องเอาความจริงมาคุย อย่ารู้สึกว่าต้องตอแหลกัน”

นอกจากนี้นหนุ่ม กรรชัย ยังบอกว่า ทุกคนหาประโยชน์จากเรื่องแตงโม คนเดียวที่ไม่เคยหาประโยชน์จากเรื่องแตงโม คือ เบิร์ด แฟนแตงโม เคยคุยให้มาออกรายการ แต่ไม่มาทุกรายการคุยแบบไม่ตอแหลกันนะ อย่ามาปฏิเสธ ทุกช่องทำเรื่องแตงโม คนดู มีเรื่องเรตติ้ง ทุกช่องก็ต้องเล่น มันเป็นคดีใหญ่

สุดท้ายคนที่น่าสงสารที่สุดคือ แตงโม เรื่องนี้ไม่ต่างกับเรื่องลัลลาเบล ตอนนั้นทุกอย่างก็ลัลลาเบล สุดท้ายบอกเลย คิดว่าต้องคืนอะไรให้เขาดี ยังนึกไม่ออก คนไม่เคยคิดเรื่องผลประโยชน์แตงโม มีคนเดียว คือ เบิร์ด หรืออาจจะมีบางคนที่ไม่ได้พูดถึงก็ขออภัยด้วย อันนี้คือไม่ต้องตอแหลกันนะ มันคือข้อเท็จจริง..

ขอบคุณภาพประกอบ : kanchai, melonp.official, stonerbkk