จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว “แตงโม นิดา” กล่าวในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 อสมท ดำเนินรายการโดย “ต๊ะ นารากร ติยายน” เพื่อชี้แจงกรณีเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท หลังถูกทัวร์ลงอย่างหนักว่าขายลูกกิน ซึ่งทางนางภนิดา กล่าวว่า มาว่าคุณแม่ได้ไง คุณแม่ได้หมายความว่าจะเอาเงินมา 30 ล้าน คุณแม่แค่พูดสมมุติ แต่มีการพูดคุยเรื่องเงินจริงๆ แต่ยังไม่ได้คำนวณ ซึ่งคุณตำรวจแนะนำมา แต่ทางด้านคุณหนุ่ม กรรชัย ไม่ได้พูดว่าสมมุติ ซึ่งยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน มันไม่ใช่ประเด็น

ขณะที่ทางหนุ่ม กรรชัย ได้พูดในรายการโหนกระแส กรณีดังกล่าววันนี้ว่า ตนเองพยายามบอกแม่แล้วตอนเบรก พูดเรื่องนี้เดี๋ยวแม่จะโดนว่า แม่บอกก็ความจริง สังคมรู้สึกหอนกันทั้งประเทศ เพราะคนที่ออกมาเพราะรักแตงโม และสงสารแม่ แต่แม่มาพูดแบบนี้ แต่งานไม่เข้าผมหรอก ไม่เกี่ยวกับผม ไม่รู้แม่โกรธไหม แต่แว่วมาว่าแม่โกรธผม ผมพยายามห้ามแล้วนะ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 มี.ค. นางภนิดา ได้เปิดแถลงข่าว โดยชี้แจงถึงกรณีเงินเยียวยา 30 ล้านบาท ว่า คุณแม่ได้พูดว่าสมมุติ คุณหนุ่มได้ถามเรื่อง กรมธรรม์ได้คุยไปแล้วว่า ต้องมอบให้เจ้าของชื่อ คุณหนุ่มได้ถามว่าคุณแม่ได้ใช้เงินยังไง ก็บอกว่าไม่มีเงินก็ยืมเพื่อน ยืนยันไม่โกรธคุณหนุ่มเลย เพราะเป็นหน้าที่ของเขา เขาทำหน้าที่ของเขา เขาคุณแม่จ๋าหลายวันเอารถมารับให้ไปออกรายการ

นางภนิดา ยังกล่าวถึงกระแสข่าวลือว่า ตนเองไม่ใช่แม่แท้ๆ ของดาราสาว ยืนยันว่า เป็นแม่แท้จริงของแตงโม ไม่ใช่แม่เลี้ยง เรากอด เราจูบหอมแก้มกัน ทำอย่างนี้มาตั้งแต่เกิด

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกระแสโจมตีว่าคุณแม่เห็นแก่เงินมากกว่าลูกสาว นางภนิดา กล่าวว่า อันนี้ก็แล้วแต่เขา แม่ไม่ได้หวังเอาเงินตรงนี้ ถึงจะหวังก็ไม่ได้ด้วย ไม่มีใครให้คุณแม่หรอก 30 ล้าน ส่วนเพื่อนแตงโม แอนนา แม่ก็ชอบนะ แอนนาพูดจาเรียบร้อย ส่วนฮิปโป เมื่อกี้ก็คุยกัน คุณแม่ให้เต็มร้อยแล้วนะ ส่วนเบิร์ดน่าสงสารมาก เขาชอบน้องโมมา 7 ปี แต่พอมาได้เจอกัน รักกัน ก็ต้องจากกัน

ส่วนคนที่เขาไม่เข้าใจแม่ เนื่องจากคุณหนุ่มไม่ได้พูดคำว่าสมมุติ คำว่าสมมุติว่า น้องโมมีรายได้แค่นี้ ถ้าเข้าใจผิด คุณแม่ขอให้เข้าใจคุณแม่ใหม่ ซึ่งคุณแม่ไม่มีสิทธิไปเอาเงินจากคุณปอ 30 ล้านได้เลย มันไม่ใช่อย่าเข้าใจผิด ให้เข้าใจครรลองขั้นตอนของคดี ว่าตรงไหนก่อน ตรงไหนหลัง ให้ตามเรื่องคดีกันดีกว่า ยืนยันกระแสโจมตีไม่ได้ทำให้กระทบจิตใจใดๆ ต้องฝึกจิตให้เป็นคนเข้มแข็ง อย่ายึดติดอะไรที่มันไร้สาระ จะด่าคุณแม่หยาบๆ ก็ด่ามา คุณแม่โกรธใครไม่เป็น อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ยังสู้เพื่อลูก ส่วนเรื่องนี้จะเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม ยังตอบไม่ได้ ซึ่งตนเองร้องไห้ทุกเช้า ร้องไห้อัตโนมัติเมื่อดูลูก เป็นลูกรัก ลูกโปรด บางวันได้กลิ่น ซึ่งแสดงว่าเขาอยู่กับเรา