เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่โรงแรมเกียรตินคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเนื่องในพิธีมงคลสมรส ระหว่างนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ หรือ “นายอำเภอเบนซ์” นายอำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราชและแพทย์หญิงเกษราภรณ์ แสงโชติ หรือ “หมอกวาง” ผอ.รพ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย และเชิญญาติและแขกมาร่วมเป็นเกียรติ และสักขีพยานเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้น เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตามขบวนแห่ขันหมาก กลับสร้างความแตกตื่นฮือฮา ให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายวีระพรรณ เจ้าบ่าวได้เดินจูงควายไทยคู่ผัวเมีย สีดำและสีขาวเผือก โดยควายตัวสีดำเป็นตัวผู้ชื่อ “คมดาบ” อายุ 5 ปี 6 เดือน ส่วนตัวสีเผือกเป็นเพศเมีย ชื่อ “เงินหนุน” อายุ 5 ปี 4 เดือน มาเป็นสินสอด พร้อมเงินสด 5 ล้านทองคำ 10 บาท ซึ่งควายไทยทั้งสองตัวมีลักษณะงดงามอ้วนท้วนสมบูรณ์ และความเชื่องมากไม่ตื่นคน มีราคาสูงถึงตัวละ 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

นายวีระพรรณ กล่าวว่า นอกจากตนจะรับราชการและดำรงตำแหน่งนายอำเภอ มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561 ตอนนั้นอายุ 38 ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล เป็นครั้งแรกก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอถ้ำพรรณรา นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และเพิ่งมารับตำแหน่งนายอำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราช ยังไม่ถึง 1 เดือน ปัจจุบันอายุ 42 ปี นอกจากรับราชการแล้วตนยังมีอาชีพเกษตรกรทำฟาร์มวัว,ควายและฟาร์มหมู แบบครบวงจรอีกด้วย ตนจึงมีความรักในอาชีพเกษตรกรไม่น้อยไปกว่าการเป็นข้าราชการ และการเป็นนายอำเภอ เมื่อถึงวันสำคัญของชีวิตจึงอยากให้กับ “หมอกวาง”เจ้าสาวได้รับรู้ว่าอันนี้คือตัวตนของเรา ที่เป็นเกษตรกรด้วย สำหรับควายไทยคู่นี้เคยมีหลายคนมาขอซื้อให้ราคาสูงถึงตัวละ 5 ล้านบาทแต่ไม่ขาย เลี้ยงดูเอาไว้อย่างดีเพื่อวันพิเศษที่สุดในชีวิตคือวันนี้เป็นการเฉพาะ

 “การเอาควายไทยทั้งสองตัวมาเป็นส่วนหนึ่งของสินสอด เป็นความตั้งใจของตนที่ต้องการการแสดงออกซึ่งสัญลักษณ์ของความเป็นเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง โดยหลังจากนี้ตนจะทำหน้าที่ข้าราชการที่ดี นายอำเภอที่ดี สามีที่ดีและเป็นพ่อที่ดีในอนาคตอันใกล้นี้นายวีระพรรณ หรือ “นายอำเภอเบนซ์”  กล่าวย้ำ.