กลายเป็นประเด็นร้อนและเป็นเรื่องที่คนพูดถึงตอลอดทั้งวันสำหรับรายการโหนกระแส ที่ผู้ประกาศข่าวและนักแสดงคนดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผบช.น. ให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบดารา นักร้องที่ออกมา Call Out เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19และโจมตีรัฐบาล จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก มาร่วมพูดคุยในรายการ

ทั้งนี้ หลังจากรายการออนแอร์ไป ก็มีหลายช่วงหลายตอนที่ชาวเน็ตแห่ตัดและแชร์ลงในโลกโซเชียลเพื่อวิจารณ์ความไม่เหมาะสมของการยื่นหนังสือของนายสนธิญา โดยในโลกออนไลน์ได้มีการตัดคลิปท่อนวลีเด็ดของหนุ่ม กรรชัยที่ตอกกลับสนธิญาด้วยรอยยิ้มถึงประเด็นพี่อย่าแถสิ จนเป็นไวรัลพูดถึงในโลกออนไลน์ตอนนี้ โดยในคลิปมีการพูดว่า

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “งั้นผมเอาข้อมูลของผมให้พี่ดูได้ไหม ผมไปฉีดซิโนแวคมา 2 เข็ม และตรวจภูมิคุ้มกันได้แค่ 22.6”

สนธิญา เผยว่า “เออ คุณหนุ่มครับ อันนี้เป็นข้อมูลของคุณหนุ่ม แต่ข้อมูลจริงๆแล้วจะต้องเป็นข้อมูลที่ได้รับการเชื่อถือจากเจ้าหน้าที่กระทรวง จากวิทยาศาสตร์”

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “แหม พี่สนธิญา พี่ก็อย่าแถมากสิ(หัวเราะ)พี่อย่าแถ ผมไปตรวจโรงพยาบาลมา โรงพยาบาลจุฬาฯด้วย”

สนธิญา เผยว่า “คุณหนุ่มไม่ได้แถ นี่คือเรื่องจริง ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราไม่เชื่อระบบราชการ ไม่เชื่อกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์หรืออะไรก็ตาม”

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “นี่พี่ไม่เชื่อโรงพยาบาลจุฬาฯเหรอ”

ขณะเดียวกัน เพจของรายการอย่าง โหนกระแส หลังมีการลงคลิปการมาพูดคุยในรายการวันนี้ของนายสนธิญา ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากมาถล่มนายสนธิญาอย่างดุเดือด พร้อมบอกให้ไปศึกษากฎหมายใหม่ อย่ามัวแต่หลับหูหลับตาทำร้ายประชาชนอีกเลย นอกจากนี้ ชาวเน็ตก็พากันวิจารณ์การบริหารจัดการด้านสาธารณสุขของรัฐบาลและวัคซีนอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส