จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาวชื่อดัง แตงโม นิดา ยังคงกลายเป็นเรื่องค้างคาใจคนทั้งประเทศว่า สาเหตุการตกเรือ แล้วจมน้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเกิดจากอะไร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ไลฟ์กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันในเรื่องประเด็นการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ว่า ตนเองไม่เชื่อล้านเปอร์เซ็นต์ ว่า อุบัติเหตุเกิดจากการฉี่ท้ายเรือ นี่มันแม่น้ำ ร้านอาหารเต็มไปหมด โป๊ะเรือขึ้นได้ตลอดทาง ส่วนเรื่องฆาตกรรม ก็ไม่เชื่อเช่นเดียวกัน ล้านเปอร์เซ็นต์ เป็นคดีอุบัติเหตุประมาทใช่แน่นอน แต่ไม่ใช่จากการฉี่ และไม่ใช่เรื่องรับงานแน่นอน ทำไมต้องทำให้เรื่องลึกลับซับซ้อน ใครไปแนะนำให้พูดแบบนี้ และที่บอกว่า ไม่ใช่ฆาตกรรม ทำไมต้องฆ่า ทำไมต้องทำในเรือ

และที่บอกว่า ไปลวนลามบนเรือ ทำไมต้องไป 5 คน แล้ว เรืออยู่ไหน อยู่แถวพระราม 7 จะไปทำไมตรงนั้น ส่วนเรื่องรับงานเอ็น มีเด็กเต็มใจที่จะรับงานเยอะแยะ แล้วไปกินข้าวร้านอาหารริมน้ำ ทำไมต้องไปให้คนเห็น ไปที่เงียบๆ ดีกว่ามั้ย ไม่ง่ายกว่าเหรอไม่มีคนเห็น คิดว่าเรื่องนี้ควรพูดไปตรงไปตรงมาก็จบ ถึงวันนี้กลับตัวไม่ทันแล้ว เพราะถ้ากลับคำให้การก็จะโดนแจ้งข้อหาเท็จกันหมด อะไรที่โกหกไปแล้วต้องโกหกต่อไป เมื่อไหร่ที่มีคนกล้าพูดความจริงออกมา เรื่องก็จะคลี่คลาย

ส่วนเรื่องแม่เรียก 30 ล้านนั้น นายชูวิทย์ กล่าวว่า การเสียลูกไป สิ่งที่คุณต้องการคือกระบวนการเยียวยา ท้ายสุดคือเรื่องเงิน ไม่ใช่คุณมากอดทีนึงแล้วบอกว่าเป็นคนดี มันอยู่ที่เงิน อย่างแม่เสียลูกไป ลูกฉันตายทั้งคน ยังไงอย่าไปตัดสินตรงนี้ อย่าไปตำหนิแม่เพราะเขาเหลือแม่คนเดียว แม่อยู่ในภาวะสับสน เพราะเสียลูกไป ควรให้อภัย เพราะเขาให้ 30 ล้านก็เป็นคนดีได้ เพราะเป็นคนรับผิดชอบ ก็เขารับผิดชอบ ก็โอเค ส่วนเรื่องคดีตำรวจก็ว่ากันไป ซึ่งการที่แม่จะคิดเรื่องเงินก็เป็นเรื่องปกติ เพราะลูกก็เสียไปแล้ว ซึ่งแม่เป็นคนฉลาดด้วยซ้ำ ที่พูดเรื่องนี้ในเวลานี้ ตีเหล็กก็ต้องตีตอนร้อน ไม่เห็นแก่เงินจะเห็นแก่อะไร ก็ฉันเสียลูกไปแล้ว ลองคิดว่าเป็นลูกคุณจะรอให้ศาลตัดสิน หรือเรื่องเงียบแล้วค่อยพูด