ออกมาให้สัมภาษณ์อีกรอบแล้วสำหรับ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความเสียใจและอาลัยของคนทั้งประเทศ ซึ่งพยายามติดตามข่าวและทวงคืนความยุติธรรมให้เธอว่าการตกน้ำของเธอนั้นมีเบื้องหลังอะไรที่ไม่ถูกต้องหรือไม่

งานนี้หลังจากมีประเด็นเกิดขึ้น หลาย ๆ ฝ่ายก็ออกมาให้สัมภาษณ์และต่อยอดประเด็นออกมาอย่างมากมาย ล่าสุด คุณแม่ภนิดาได้โฟนอินให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เป็นเรื่องใหญ่ ของช่อง JKN 18 เปิดใจถึงสาเหตุต่าง ๆ ของเรื่องนี้ โดยมีบางช่วงบางตอนที่คุณแม่กล่าวถึงดราม่าที่พุ่งใส่ว่า “ปล่อยผ่านค่ะ คุณแม่ไม่สนใจค่ะ ใครก็ว่าคุณแม่ได้ คุณแม่ดังขึ้นมาแล้ว เป็นคุณแม่ดารา ถ้าลูกไม่ตายคุณแม่ก็ยังไม่ดังหรอก พอตอนนี้มีลูกเป็นดารา ไปไหนคนก็จำได้ ไปห้างก็มีคนมาขอถ่ายรูปเต็มไปหมด ปล่อยผ่าน ใครด่าเราได้อย่าไปสนใจ ด่าหยาบแค่ไหนก็ไม่ได้ยิน ไม่ได้อ่านซะอย่าง คุณแม่ไม่ใช่คนอ่านโซเชียลนะ ดูแต่ทีวีอย่างเดียว”

พอนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี เห็นสัมภาษณ์ดังกล่าวเข้าก็มีการแคปรูปจากข่าวที่มีข้อความท่อนดังกล่าวออกมา พร้อมอัพเดทข้อความสุดเดือดว่า “ไม่ตาย!!! พูดแบบนี้ออกมาสำหรับคนเป็นแม่ไม่รู้สึกอะไรกับคำ ๆ นี้เลยเหรอคุณ ผิดมนุษย์!! คนไร้หัวใจ” ซึ่งก็มีคนมาแคปรูปนี้และไปวิจารณ์ในแฮชแท็กชื่อ #แตงโม และ #แตงโมต้องไม่ตายฟรี เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม kwanusa9