เมื่อวันที่ 9 มี.ค. จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้โพสต์ตอกกลับ แม่แตงโม หลังบอกไม่ไว้ใจให้ทำคดีลูก โดยบอกว่า “แม่บอกผมพูดจาไม่น่าเชื่อถือ ประวัติไม่ดี ไม่ไว้ใจ เชื่อจากคนที่ใส่ร้ายผมและแพ้คดีไปแล้ว ผมถามคำเดียวครับ แม่ได้เช็กประวัติทนายข้างตัวแม่บ้างหรือเปล่า ข้อมูลหลังไมค์ที่แหล่งข่าวส่งให้ผม บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว

ขณะที่ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเช่นกันว่า “อ้าว ทนายแม๊เคยมีคดีฉ้อโกงผู้เสียหายเป็นสิบ ? คือยังไงแม๊ ?”

ล่าสุด นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ได้ออกมาเคลียร์ประเด็นหลังถูกแฉมีการโกงเงินเจ้าหนี้นับ 10 ราย ในรายการ ดราม่าวันนี้ ที่มี บุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร โดย ยอมรับว่า ข้อมูลต่างๆที่ถูกนำมาแฉนั้นเป็น ความจริงในอดีต ขณะกำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัย ขณะนั้นคุณพ่อคุณแม่เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน ทิ้งหนี้สินไว้ อีกทั้งยังมีการเอาที่ดินไปจำนองและจะถูกยึด ในฐานะลูกชายจึงก็พยายามหาเงินมาชดใช้ ทั้งเรียนและทำงานหาเงินหาควบคู่กันไป ด้วยการรับว่าความกับทีมทนายคนอื่นๆ แต่เกิดการขัดแย้งกันภายในทีม เพราะมีคนออกมาแฉว่าตนยังเรียนไม่จบ

แต่สุดท้ายขอยืนยันว่า ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตการเป็นทนายอย่างถูกกฎหมาย พร้อมสอบตั๋วทนายเรียบร้อย ยินดีชำระเงินกับลูกหนี้ทุกรายที่ตนเองติดค้างไว้

“ถ้าท่านใดที่ผมเป็นหนี้อยู่ อาจจะลืมไปบ้าง ผมยืนดีที่จะขอเคลียร์คืนหนี้ ผมโทษตัวเอง ผมอยากเคลียร์เพราะผมกำลังทำคดีที่ทุกคนกำลังมอบความไว้วางใจให้ผม ถ้าผมไม่เคลียร์ตรงนี้ ต่อไปผมไม่มีหน้าไปรับคดีอื่น ๆ ซึ่งตัวเองก็ยังไม่ดีพอ แต่ผมอยากขอโอกาส ถ้าท่านใดมีคดีความที่คิดว่าผมสามารถช่วยได้ ให้ผมได้มีรายได้ใช้หนี้เขาได้ ผมยินดีนะครับ ผมอยากจะเคลียร์หนี้ อยากจะกลับบ้านไปเจอญาติ ๆ อยากเคลียร์ตรงนี้จริง ๆ ผมอึดอัดมานานแล้ว ผมขอโอกาสหน่อยนะครับ” นายกฤษณะ

นายกฤษณะ ยังกล่าวด้วยว่า คุณแม่แตงโมยังไม่ทราบเรื่องนี้ ถ้าคุณแม่ขอถอนตนออกจากการเป็นทนายคดีน้องแตงโม คือตัวตนเองมีความมั่นใจในการทำคดีนี้ได้ ประวัติที่ผ่านมาตนขอโทษ ขอโอกาสในการเป็นทนายความแก้ไขข้อที่ผิดพลาดมา การหนีปัญหาทราบว่ามันมีผลถึงวันนี้เลย ตั้งใจมีเจตนาอยากจะชดใช้ ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำคดีน้องแตงโมมาก ขอโอกาสให้ได้แสดงฝีมือ สำหรับการทำคดีนี้ไม่ได้เรียกร้องเงินจากคุณแม่เลยสักบาท โดยบอกคุณแม่ไปว่า ถ้าคุณแม่ให้ผม จะแบ่งทำบุญให้น้องแตงโม ตนเองเสนอตัวเข้ามาเอง