จากกรณี ตำรวจ กก.6 บก.ป. ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุด นปพ.พัทลุง และชุดสืบสวนพัทลุง ออกปฏิบัติการไล่ล่าระทึกแก๊งคนร้ายตามหมายจับ ก่อนปิดล้อมพื้นที่ยิงปะทะกับคนร้ายที่ไม่ยอมศิโรราบบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 ชั่วโมง เป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่(ป) กก.6 บก.ป. ถูกกระสุนปืนเข้าศีรษะพลีชีพในหน้าที่ ขณะที่ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ผบ.หมู่(ป) กก.6 บก.ป. ถูกยิงแขนขวาบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายวิสามัญสิ้นฤทธิ์คาที่ 1 ราย ทราบชื่อ นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 38 ปี ส่วนอีก 3 คนแหกวงล้อมเผ่นหนีไปได้ หนึ่งในนั้นทราบชื่อ นายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซี่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไล่ล่าเดือดโจรร้ายยิงสู้ตร.ดับ1เจ็บ1 ก่อนถูกวิสามัญคาเก๋ง เผ่นหนีอีก3

ผบช.ก.นำชุดหนุมานฯ บินด่วนลงใต้ ลุยแตกหักแก๊งโจรร้ายเหิมยิงตร.พลีชีพ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจชุดไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนี ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ของคนร้ายจอดทิ้งไว้ 1 คัน ในป่าสวนยางพาราห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. รถอยู่ในสภาพติดหล่มและยางระเบิด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถ พบรอยเลือดหลายจุด สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นตัวนายจำรัส ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ตำรวจออกสืบสวนตามจับตัวหรือไม่ และจากการสอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าขณะที่คนร้ายขับรถมาติดหล่มที่ป่าสวนยาง ก็มีรถเก๋งขับมารับตัว และพากันขับหนีหายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีตลอดทั้งคืน และได้จัดกำลังเดินทางไปยังพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เนื่องจากมีรายงานว่ากลุ่มคนร้ายที่มีนายจำรัส ได้พากันหลบหนีไปยังพื้นที่รัตภูมิ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.(ป) กก.6 บก.ป. ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามจ่อยิงในระยะเผาขนประมาณ 10 นัด และได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้าย และถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่คิ้วขวาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เปิดเผยว่าขณะที่ขับรถอยู่บนถนนสายสี่แยกท่านางพรหม-ควาย คนร้ายได้ใช้ปืนยิงเข้าใส่รถตำรวจที่มี รอง ผกก.6 บก.ป.นั่งอยู่ในรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และคนร้ายพยายามขับหลบหนี ทั้งนี้ เมื่อเกิดยิงกันขึ้น ด.ต.อนันต์ ที่พลีชีพ ได้ขับรถปิดทางเพื่อไม่ให้คนร้ายขับหนีขึ้นถนนเอเชีย แต่คนร้ายก็พยายามขับแซงทางด้านซ้าย เมื่อรถคนร้ายขับมาเทียบทางประตูข้าง คนร้ายก็ใช้อาวุธสงครามยิงตรงที่ตนนั่งทางด้านหน้าประมาณ 10 นัด และตนก็ยิงตอบโต้ไปหลายนัดเช่นกัน กระสุนปืนของคนร้ายได้ไปถูก ด.ต.อนันต์ คนขับรถเสียชีวิต ส่วนตนรอดอย่างปาฏิหาริย์ เพราะคนร้ายยิงรัวเข้าใส่ตรงจุดที่นั่งในระยะประมาณ 1 เมตร แต่แคล้วคลาดจากคมกระสุนปืน เชื่อว่ามีอาจารย์นำ วัดดอนศาลารุ่นแรกและหลวงปู่ทวดวันช้างไห้รุ่น 05 คุ้มครองให้ปลอดภัยในเหตุดังกล่าว.