เมื่อวันที่ 11 มี.ค.​ ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง กทม. ในพิธีไว้อาลัย แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ก่อนเข้างานได้เปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานไว้ล่วงหน้า พร้อมจัดมาตรการดูแลโควิด โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องตรวจ ATK ก่อน

โดยในระหว่างการทำพิธีทาง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้กล่าวประวัติของแตงโมว่า แตงโม นิดา เมื่อเกิดมาก็ชื่อแตงโมเลย คุณพ่อคุณแม่ตั้งชื่อให้ว่า ด.ญ.แตงโม ต่อมาคุณตาเปลี่ยนชื่อเป็น ภัทรนิดา ส่วนชื่อ นิดานั้น แตงโมได้มาขอจากชื่อของแม่ จาก ภนิดา เหลือแค่ นิดา เป็นชื่อกลาง เพื่อใช้ในการแสดง

อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่งทางนางภนิดา ได้หยุดกล่าวด้วยเสียงสะอื้น โดยบอกว่าอ่านต่อไม่ไหว และขอตัดไปตอนท้าย ว่า แตงโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิง 20 ปี ผลงานที่น่าจดจำ ภาพจำแฟนละครยุคแรกๆ คือเรื่องเบญจา คีตา ความรัก และเรื่องอุ่นไอรักซึ่งเป็นที่นิยม คุณพ่อคุณแม่ได้ดูเรื่องนี้ก็ร้องไห้ โทรศัพท์ไปหา เพราะเป็นเรื่องของครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน และไม่รักลูกด้วย เรื่องอุ่นไอรักจึงเป็นเรื่องที่ประชาชนชื่นชอบ เป็นละครที่ดังมากเรื่องหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีรายการหน้ากากนักร้อง ซึ่งแตงโมเป็นหน้ากากพยาบาล และได้ร้องเพลง คุกเข่า ของวงค็อกเทล เมื่อเปิดหน้ากากออกมาไม่มีใครทายถูกเลยว่าเป็นน้องโม น้องโมร้องเพลงได้ไพเราะมาก

ทั้งนี้อยากจะขอเชิญผู้เกียรติทุกท่านได้ชมวิดีโอของน้องโม และระลึกถึงความดีที่แตงโมได้ทำน้องโมมีเพื่อนๆ ที่ดี มีคนรักน้องโมมากมายทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเพื่อนๆ นักเรียนและเพื่อนดาราด้วยกัน น้องโมเป็นที่รักของทุกคน