เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ถนนกาญจนาภิเษก ซอย 25 แยก 1 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพ สถานที่จัดพิธีไว้อาลัย นักแสดงสาว แตงโม-ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ เป็นวันที่ 2 โดยเมื่อเวลา 13.45 น. ก่อนเริ่มงาน นักแสดงสาว โม-อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทของแตงโม ได้เดินทางมาถึงพร้อมกับ “เบิร์ด” แฟนหนุ่มของแตงโม ก่อนจะเข้าไปเตรียมงาน โดย โม-อมีนา เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่หลายคนเป็นห่วง หลังมีจิตแพทย์ออกมาเตือนว่าอย่าประมาทกับคำพูดสั้นๆ ของเบิร์ดที่ว่า “เสร็จงานก็จะไปแล้ว…..” ว่า ยืนยันว่าพี่เบิร์ดไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย เขาแค่อยากไปเที่ยว ไปพักผ่อนเหมือนไปพักใจเฉย ๆ ที่พะงัน ที่ผ่านมาไม่มีคำพูดอะไรที่น่าเป็นห่วง

โซเชียลแห่ห่วง! หมอเตือนอย่าประมาทพูดคำ ‘เบิร์ด’ เหมือน ‘พ่อโส’

โม-อมีนา เผยอีกว่า ตนยังสงสัยอยู่ว่าคำพูดนี้มาจากไหน เพราะพี่เบิร์ดไม่เคยให้สัมภาษณ์เลย เมื่อวานกลับจากงานยังคอยดูแล ถามไถ่กันตลอด ส่วนของสภาพจิตใจยังแย่อยู่ แต่ไม่ได้ถึงขั้นว่าจะต้องฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องแหวนที่เบิร์ดนำไปวางไว้ให้แตงโม พูดให้เข้าใจง่ายๆคือเป็นแหวนที่แฟนทำให้กัน ร้านของรุ่นน้องพี่เบิร์ดทำให้ เขาอยากทำมาให้เพราะว่าพี่โมอยากได้แหวน ส่วนคำพูดที่พี่เบิร์ดบอกตนว่า “เราแต่งงานแล้วนะ” เป็นการแซวกัน พี่เบิร์ดเดินมาถามว่า เห็นหรือยัง เดินไปดูสิเราเอาแหวนวางไว้แล้ว เราแต่งงานแล้ว คือเป็นการพูดแซวตามประสา ไม่คิดว่าข่าวจะเอาไปเล่นกันเป็นจริงเป็นจัง

โม-อมีนา เผยว่า สำหรับเรื่องคุณแม่ของแตงโมยื่นเรื่องว่าจะขออายัดศพนั้น รอประกาศอย่างเป็นทางการดีกว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงตนก็ดีใจมาก ๆ แต่อยากให้ทุกอย่างชัวร์ก่อน ถามว่ายังติดใจในเรื่องรอยบาดแผลต่างๆบนร่างของพี่โมหรือเปล่า ก็ไม่รู้จะตอบว่ายังไง ส่วนถ้ามีการอายัดศพเกิดขึ้นจริงแล้วงานฌาปนกิจจะต้องเลื่อนออกไป ก็ยินดีไม่เป็นอะไรเลย ส่วนของคุณแม่เราจะคอยซัพพอร์ตและให้กำลังใจอย่างเดียว จะไม่ไปแตะเรื่องอะไรที่ละเอียดอ่อน กับกลุ่มเพื่อนบนเรือเดินทางมาร่วมงานด้วยตนไม่ได้พูดคุย อย่างที่บอกว่าไม่อยากยุ่งตั้งแต่ตอนที่กระติกมาแล้ว ขอหลบไม่อยากเผชิญหน้าดีกว่าเพราะอยากให้งานออกมาลื่นไหล และเพอร์เฟ็กต์ที่สุด เพราะเป็นงานของพี่สาวจึงอยากเคารพ ให้เกียรติงานมากกว่า