ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รับแจ้งอุบัติเหตุรถเมล์ชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิต บริเวณแยกบางลำพู แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนนสามเสนตัดกับถนนพระสุเมรุ มุ่งหน้าถนนจักรพงษ์ บนทางม้าลายพบรถโดยสารประจำทางสาย 82 สีแดง-ครีม ทะเบียน 12-0324 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่าง พระประแดง-สนามหลวง โดยมีนายมนัส สราญรมย์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถัดไปบริเวณใต้ท้องรถพบศพน.ส.สุภา แก่นนาคำ อายุ 49 ปี สวมเสื้อสีฟ้า นอนเสียชีวิตจมกองเลือดมือซ้ายถือผักสดและกับข้าว สอบสวนคนขับรถเมล์ให้การว่า ได้ขับรถเมล์คันดังกล่าวมาจากสนามหลวง เพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่ท่าน้ำพระประแดง โดยไปตามเส้นทางถนนพระสุเมรุ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุบริเวณแยกบางลำพู จังหวะนั้นเป็นสัญญาณไฟเขียวให้รถตรงสวนกัน แต่เห็นว่าไม่มีรถทางตรงมา จึงได้เลี้ยวขวาฝ่าสัญญาณไฟไป กระทั่งได้ชนหญิงคนดังกล่าวที่กำลังข้ามถนนบนทางม้าลายจนเสียชีวิต

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 20 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-12 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 491 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-12 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 2,929 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,121 ศพ